+
Aa
-
like
comment

Khi cán bộ trường đại học nhìn nhầm Quốc kỳ

Phạm Khoa - 21/12/2022 15:43

Hôm 20/12, mạng xã hội lan truyền tấm ảnh chụp một pa-nô lớn tuyên truyền nội dung chào mừng 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam nhưng với phông nền là cờ Trung Quốc. Chuyện thật như đùa này khiến dư luận phẫn nộ và vô cùng lo lắng

Hình ảnh tấm pa-nô gây phẫn nộ

Sau một ngày dậy sóng, hiệu trưởng nhà trường đã ra 2 quyết định tạm đình chỉ công tác với 2 cán bộ liên quan. Lý do là “tự ý làm pano khi không được sự đồng ý của Ban Giám hiệu và Chủ nhiệm khoa, hình thức của pano có hình ảnh không phù hợp”. Nhà trường cũng đã báo cáo việc này với UBND TP.Hà Nội và Bộ GD-ĐT.

Thông thường, khi nghe đến Khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh của một trường Đại học, sẽ nghĩ đến ngay tác phong nghiêm túc và kiến thức về lịch sử, an ninh, chính trị chuẩn mực của cán bộ, giảng viên. Cho nên, khi sự cố diễn ra, công luận đã bày tỏ sự bất ngờ, lo lắng về trình độ nhận thức. Và cả về kiến thức của cán bộ ở Khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Tấm pa-nô to thế, khi dựng lên, người phát hiện ra sai trái lại là sinh viên, chứ không phải là giảng viên hay cán bộ của trường. Đáng buồn hơn nữa dù đã chỉnh sửa lại đúng Quốc kỳ Việt Nam nhưng tấm pa-nô vẫn dùng hình minh họa lính Trung Quốc. Đây là sự cẩu thả không thể chấp nhận được.

Cũng cần nhắc lại, đây không phải là lần đầu cán bộ Trường ĐH Kinh doanh Công nghệ Hà Nội làm việc tùy tiện và gây hậu quả xấu. 3 năm trước, khoa tiếng Trung và tiếng Nhật của trường này cũng đã bị buộc thu hồi tài liệu có in “đường lưỡi bò” được sử dụng để giảng dạy cho sinh viên.

Sự việc còn chưa hết nóng thì ngày 21/12, ông Trần Trọng Đạo, Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM) cho biết đang làm rõ trách nhiệm việc cơ sở ở Bảo Lộc (Lâm Đồng) đăng trên fanpage banner tìm hiểu truyền thống ngày 22/12 – Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, nhưng in hình lính Mỹ.

Sự cẩu thả nghiêm trọng của một số người đang dấy lên một vấn đề rất lớn về lòng tự hào dân tộc. Nhiều người băn khoăn, cờ Việt Nam chỉ có một ngôi sao thật to, thật đẹp, nằm tự hào chính giữa, lẽ nào không nhớ nổi, mà nhầm cả với cờ nước láng giềng, khác một trời một vực, về vị trí và số lượng sao? Hình ảnh những người anh hùng Việt Nam không thiếu tại sao lại có thể nhầm lẫn nghiêm trọng như vậy?

Thật quá khó hiểu, và khó chấp nhận mọi lời bào chữa! Đã đến lúc những hành vi lệch chuẩn này cần phải có chế tài ngăn chặn.

Phạm Khoa

Bài mới
Đọc nhiều