+
Aa
-
like
comment

Khi cán bộ “hám thành tích” trở thành miếng mồi ngon cho kền kền

Thái Thanh - 19/05/2020 15:30

Lợi dụng sự kiện nóng của đất nước, những bức xúc trong nhân dân, lấy đó làm bàn đạp để xuyên tạc, vẽ nên bức tranh đen tối cho đất nước là thủ đoạn quá quen thuộc mà các thành phần chống phá thực hiện. Và lần này từ thông tin một ông trưởng thôn Hạnh Phúc (tỉnh Thanh Hóa) đi vận động người dân khó khăn không nhận gói hỗ trợ 62.000 tỷ của Chính phủ do đại dịch COVID-19, “Dân Làm Báo” đã sử dụng như cái cớ, cơ hội để xuyên tạc về Đảng Cộng sản, vẽ nên bức tranh đen tối cho cả đất nước. 

Bộ LĐTB&XH yêu cầu Sở LĐTB&XH tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng cơ quan chức năng kiểm tra tính xác thực việc hàng nghìn người tự nguyện không nhận hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Liên quan đến gói hỗ trợ 62.000 tỷ của Chính phủ thời gian qua, các tỉnh thành trên cả nước cùng triển khai và hầu hết người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 đều đã nhận được. Và chỉ duy nhất ở Thanh Hóa là xảy ra việc trưởng thôn Hạnh Phúc (huyện Tĩnh Gia) đi vận động người dân không nhận tiền. Dù bất kỳ lý do gì, thì hành động đi vận động người dân không nhận tiền hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ của ông trưởng thôn cũng đáng bị lên án, không chấp nhận được, bởi nó đi ngược lại tinh thần nhân văn của Chính phủ dành cho người dân.

Sai phạm ở đây ai cũng thấy rõ là ở ông trưởng thôn và chính quyền địa phương đã háo danh, chạy thành tích. Thế nhưng, qua tay “Dân Làm Báo” thì lại thành thông điệp “Chính phủ vận động người dân ký vào bản viết sẵn không nhận hỗ trợ”, hòng hạ uy tín của Chính phủ trong nhân dân. Nhưng cái ý đồ nhám nhúa của “Dân Làm Báo” chỉ qua mặt được con nít. Bởi trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, quốc tế còn thấy được Đảng và Chính phủ Việt Nam đã làm rất tốt công tác phòng, chống, đẩy lùi dịch, chăm lo đời sống người dân. Tại đất nước Việt Nam này đây, người dân chữa COVID-19 và cả người dân cách ly 14 ngày không ai tốn một đồng nào, tất cả đều được nhà nước chi tiền. Chỉ riêng điều này, không một quốc gia nào dù là giàu có nào làm được, lo được cho người dân chu toàn như Việt Nam.

Không chỉ xuyên tạc, hạ uy tín của Chính phủ trong nhân dân, mà “Dân Làm Báo” còn chơi trò lồng ghép, dẫn dắt, hòng nhét cái thông điệp: “Đảng cộng sản đã gây ra nghèo đói trong toàn xã hội (trừ quan chức)” vào những người dân nhẹ dạ, cả tin. Một người tỉnh táo và có sự quan sát đều thấy, không có chuyện đói nghèo bao phủ cả nước và càng không có chuyện “Đảng Cộng sản gây đói nghèo”. Cụ thể nhất, trong xã hội Việt Nam, người giàu ngày càng nhiều; doanh nhân giàu có của Việt Nam được thế giới biết đến ngày càng tăng; doanh nghiệp, hãng xưởng có mặt khắp nơi, doanh nhân nước ngoài tìm đến Việt Nam đầu tư không đếm xuể, chỉ cần chịu làm ăn chân chính, người dân ai cũng có công ăn việc làm ổn định; các tòa nhà cao tầng sầm uất của người dân kinh doanh hiện diện khắp các tỉnh thành – một đất nước đầy sinh lực. Tất cả là do sự điều hành, chính sách của Đảng, Chính phủ. Cái thời “đói nghèo bao phủ cả nước” mà “Dân Làm Báo” đang nói đến, chỉ có ở những năm chiến tranh mà thôi. Chứ ngày hôm nay, đất nước Việt Nam đã đổi mới nhiều rồi, ngày càng phát triển và bước lên tầm cao. Việc “Dân Làm Báo” càng ra sức nói ngược, dựng chuyện bôi đen Đảng, Nhà nước càng cho thấy sự ghen ăn tức ở của những người có tâm địa xấu xa của những người sống bằng nghề chống phá.

Để xây dựng đất nước này, ngoài việc đấu tranh chống cái xấu, cái ác, chống giặc ngoại xâm, bảo vệ biển đảo – biên cương, thì còn phải chống lại giặc nội xâm – những thành phần phản động âm mưu phá hoại đất nước. Từ đây càng thấy rõ hơn về cái giá của hạnh phúc, không dễ dàng để có được cuộc sống bình yên cho nhân dân và sự phát triển của đất nước Việt Nam như hiện nay.

Thái Thanh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều