+
Aa
-
like
comment

Kherson sẽ định đoạt kết quả của Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga?

Đông Duy - 03/09/2023 20:01

Hãng thông tấn Tass (Nga) ngày 3-9 dẫn lời người đứng đầu trung tâm báo chí nhóm chiến đấu Dnepr, ông Roman Kodryan, cho biết lực lượng Nga đã tấn công trung tâm điều khiển máy bay không người lái (UAV) của Ukraine ở khu vực Kherson.

Nga tuyên bố phá trung tâm điều khiển UAV của Ukraine ở Kherson .

“Thiệt hại do hỏa hoạn đã xảy ra tại nơi cất giữ vũ khí, xe chiến đấu bọc thép và điểm kiểm soát UAV của lực lượng vũ trang Ukraine”, ông Kodryan nói.

Trong ngày, nhóm chiến đấu Dnepr cũng thực hiện hơn 50 nhiệm vụ bắn vào các vị trí của Ukraine.

Ở khu định cư Ingulets, lực lượng của Nga đã phá hủy một khẩu pháo M777 của Mỹ. Ngoài ra, các đội súng cối và pháo D-30 của Ukraine cũng bị tiêu diệt trong khu vực các khu định cư Goncharnaya, Burgunka, Verovka và Otradokamenka.

Kherson có thể được xem như tiền tuyến cuối cùng của Ukraine, bởi đây là 1 trong 4 vùng nằm trong kế hoạch giành quyền kiểm soát trong Chiến dịch quân sự của Nga. Hồi tháng 11 năm ngoái, Nga từng chiếm quyền kiểm soát khu vực này nhưng nhanh chóng rút quân để củng cố phòng thủ cho các vùng lân cận.

Giờ đây, Bakhmut về cơ bản đã nằm dưới quyền kiểm soát của Nga và các cuộc phản công yếu ớt của Ukraine chỉ củng cố thêm điều này. Đối với người Nga, đây là thời điểm thích hợp để tiến đến Kherson.

Nếu để mất cả Kherson, người Ukraine sẽ xem như không còn gì để đặt lên bàn cân và kết quả của chiến dịch quân sự sẽ theo đúng ý người Nga. Do đó, những ngày tháng tới có thể chứng kiến những cuộc đụng độ khốc liệt nhất từ đầu chiến dịch đến nay.

Đông Duy

Bài mới
Đọc nhiều