+
Aa
-
like
comment

Khẩu trang, sự vô cảm và gian thương thời Corona ăn trên xương máu đồng bào

03/02/2020 16:04

Dịch bệnh viêm phổi cấp Corona ngày càng diễn biến phức tạp đã khiến vấn đề an toàn y tế được cảnh báo khẩn cấp ở mức toàn cầu. Thế nhưng điều đáng buồn là trong bối cảnh đáng lẽ phải tăng sẻ chia, đùm bọc lẫn nhau thì một số doanh nhân đã không ngần ngại tự “lột xác” thành… gian thương, kiếm ăn trên sự hoảng loạn của đồng loại. 

Dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona khởi phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cuối tháng 12/2019, sau đó nhanh chóng lây lan. Tính đến sáng 3/2, tổng số người chết vì virus corona là 362, tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc là 17.205. Mới chỉ có một ca tử vong được ghi nhận bên ngoài Trung Quốc sau khi Philippines hôm 2/2 thông báo về trường hợp một người đàn ông Trung Quốc 44 tuổi, ca nhiễm thứ 2 ở đảo quốc, qua đời.

Loạt hình ảnh chợ thuốc Hapulico Hà Nội đặt biển “không bán khẩu trang, miễn hỏi”, “Quầy không bán khẩu trang, nước rửa tay. Xin đừng hỏi” sau lời kêu gọi của một số chủ tiệm thuốc đang gây nhiều bức xúc với nhiều người giữa bối cảnh dịch viêm phổi cấp do virus corona lây lan nhanh. Nhiều người đã chia sẻ loạt hình ảnh ở chợ thuốc Hapulico hôm nay sau khi có quyết định xử phạt và rút giấy phép của Chính phủ cùng bình luận: “Đúng là đám gian thương, ăn trên xương máu đồng bào”.

Bài mới
Đọc nhiều