+
Aa
-
like
comment

Khát vọng tự do của người Hồng Kông đang bị Bắc Kinh nhấn chìm trong bạo lực và máu!

13/08/2019 15:33

Mấy ngày gần đây, người biểu tình Hồng Kông bị một lực lượng mà báo nhiều người gọi là “Cảnh sát côn đồ” (thugs police) đàn áp đẫm máu. Những người này luôn bịt mặt, trà trộn vào người biểu tình nhưng khi nhận được hiệu lệnh thì 2-3 tên bất ngờ ra tay với một người mà chúng đã nhắm trước.

6

Hôm 9.8. hàng ngàn người tập trung ở sân bay Quốc tế với biểu ngữ “tự do ngay bây giờ” và biểu ngữ “Xin lỗi vì sự bất tiện này, chúng tôi đang đòi tự do cho Hồng Kông!”. Dù người biểu tình tỏ ra rất ôn hòa vẫn không tránh khỏi bị đàn áp ngay trước mắt du khách Quốc tế. Ngày 08/08, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ gọi Trung Quốc là “chế độ côn đồ” quả không sai.

1

Hãy nhìn những tấm ảnh này đi. Đây là minh chứng ghi lại những bi hùng xúc cảm nhất của Hồng Kông rồi sẽ đi vào lịch sử – những ngày tới có thể thử thách và diễn biến đau thương hơn rất nhiều, khi lực lượng trấn áp và “côn đồ Trung Quốc” từ Phúc Kiến, Thẩm Quyến đã đang đổ bộ qua Hồng Kông sau khi PLA công bố Clip diễn tập trấn áp biểu tình rất rầm rộ qui mô ngay Thẩm Quyến. Các đoàn xe thiết giáp đã tập trung sẵn sàng sát nách Hồng Kông. Sinh viên, trí thức Hồng Kông rực lửa đấu tranh như một ý chí khát vọng ước mơ cuối cùng không hề chùn bước, làm xúc động cả thế giới – nhưng họ sẽ ko lường hết được sự dã man thâm độc của Trung Quốc không bao giờ muốn thấy một Hồng Kông dân chủ tự do – Một Thiên An Môn 1989 rất có thể sẽ lặp lại 2019 ở Hồng Kông lớn hơn rất nhiều.

3
2
5

Như vụ bãi Tư Chính mới đây, rõ ràng là của Việt Nam mà Trung Quốc còn huy động tàu bao vây, lăm le xâm chiếm, ngang nhiên. Cả biển Đông muôn đời chưa từng thuộc Trung Quốc mà họ còn nói là ông bà tổ tiên để lại thì không bao giờ Trung Quốc từ bỏ miếng mồi đã trong tay ngay sát bên hông là Hồng Kông.

Thương quá – các bạn trẻ Hồng Kông ơi!!! Nguyện cầu và ước mong có một phép nhiệm màu khiến họ được bình an qua cơn bão tố chưa từng có đang đến.

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều