+
Aa
-
like
comment

Khánh Hòa: Chính thức tạm ngưng đón khách Trung Quốc

28/01/2020 08:56

Từ ngày hôm nay (28/1), các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa sẽ chính thức ngưng đón và phục vụ khách Trung Quốc, do ảnh hưởng virus corona.

Khánh Hòa: Chính thức tạm ngưng đón khách Trung Quốc
Các du khách quốc tế đến tham quan tại khu du lịch Tháp Bà Nha Trang

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa vừa cho biết, Văn phòng Bộ Văn hóa Du lịch Trung Quốc vừa có thông báo sẽ tạm ngưng hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch virus corona không lan rộng.

Chính vì vậy, từ 28/1, phần lớn các doanh nghiệp đón và phục vụ khách Trung Quốc trên địa bàn sẽ tạm ngưng hoạt động. Các doanh nghiệp chỉ tập trung phục vụ hết lượng khách đã đón từ 23/1 và sẽ bay về Trung Quốc vào cuối tháng này.

Theo thống kê từ Sở Du lịch Khánh Hòa, từ 23/1- 26/1 (tức 29 tháng Chạp – mùng 2 Tết), Khánh Hòa đón khoảng 165.000 lượt khách lưu trú, trong đó có 29.000 lượt khách là người Trung Quốc. Tổng hành khách quốc tế ước tính khoảng 65.000 lượt.

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh do virus corona, lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa dự báo trong thời gian tới lượng khách quốc tế đến TP.Nha Trang – Khánh Hòa sẽ giảm mạnh và nhất là từ thị trường Trung Quốc.

Ông Nguyễn Đông – Giám đốc Bệnh viện nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện bệnh viện đang tiếp nhận và cách ly 8 bệnh nhân có dấu hiệu sốt để lấy mẫu xét nghệm virus corona.

Trong đó, có 4 người Việt Nam và 4 du khách Trung Quốc, hầu hết những người này đều có vấn đề về đường hô hấp và nhập viện từ ngày 25 – 26/1.

Hiện nay, công tác kiểm tra, giám sát các du khách được kiểm tra nghiêm ngặc tại sân bay Cam Ranh. Tại đây, các du khách phải đi qua ít nhất 2 máy đo thân nhiệt và được phát tờ rơi để cảnh báo dấu hiệu nguy cơ của dịch bệnh corona.

(Theo DV)

Bài mới
Đọc nhiều