+
Aa
-
like
comment

Khẩn: Đóng cửa chợ Bình Điền lúc 8 giờ sáng nay

06/07/2021 07:54

Chợ Bình Điền sẽ tạm ngưng nhận hàng từ 8 giờ sáng nay và chậm nhất là đến 20 giờ tối nay, việc vận chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực chợ phải được hoàn tất.

Chợ Bình Điền, Q.8

Khuya 5.7, UBND quận 8 (TP.HCM) đã có công văn khẩn gửi Ban giám đốc Công ty quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền về việc tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng trực tiếp tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền.

Theo đó, UBND quận 8 đề nghị Ban giám đốc chợ tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng, mua bán trực tiếp tại chợ đầu mối Bình Điền để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 kể từ 8 giờ sáng nay 6.7 cho đến khi có đủ điều kiện đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, thực hiện việc vận chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực chợ chậm nhất 20 giờ tối nay.

Công văn nêu rõ: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận 8 ngày càng phức tạp, tại chợ đầu mối nông sản Bình Điền đã xuất hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 và lan rộng đến một số quận huyện trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành lân cận; trên cơ sở báo cáo của Phòng Y tế quận 8 và đề xuất của UBND phường 7, quận 8; đặc biệt để tạo điều kiện cho Công ty quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền hoàn chỉnh các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19… quận yêu cầu tạm dừng các hoạt động tại chợ nêu trên.

Đặc biệt thông báo cho các thương nhân thực hiện vận chuyển hàng ra khỏi khu vực chợ theo đúng yêu cầu trên.

Sáng 6.7, ông Phan Thành Tân, Giám đốc Ban quản lý chợ Bình Điền cho biết đã phát thông báo đến thương nhân, đối tác và người lao động tại chợ về việc tạm dừng hoạt động của chợ đầu mối Bình Điền. Từ 8 giờ sáng nay (6.7), yêu cầu toàn bộ tiểu thương tạm ngừng việc tiếp nhận hàng hóa vào chợ. Đồng thời thực hiện việc chuyển hàng hóa ra khỏi chợ trước 20 giờ tối nay. Đề nghị thương nhân và người lao động thực hiện nghiêm khai báo y tế và phối hợp với địa phương khai báo y tế đúng quy định… Thông báo của Ban giám đốc chợ cũng nhấn mạnh, để chủ động trong hoạt động kinh doanh, các thương nhân có thể thay đổi hình thức vận chuyển, giao và nhận hàng theo hình thức điều phối trực tuyến, giao tận nơi cho những khách hàng mà không thực hiện trực tiếp tại chợ đầu mối Bình Điền để đảm bảo hàng hóa lưu thông, thông suốt, đến tay người tiêu dùng.

Công văn của UBND quận 8 cũng yêu cầu Ban quản lý chợ tiến hành phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực chợ. Phối hợp với Sở Công thương, UBND quận 8 xây dựng phương án phòng, chống dịch với nhiều tình huống xử lý khác nhau để áp dụng khi chợ hoạt động trở lại.

Song song đó, UBND quận 8 giao cho các đơn vị phòng ban của quận và UBND phường 7 hỗ trợ chợ thực hiện việc tạm dừng tập kết giao hàng trực tiếp tại chợ Bình Điền thuận lợi và đúng thời gian quy định.

Sơn Ca

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều