+
Aa
-
like
comment

Khẩn cấp lấy mẫu xét nghiệm 1.900 nhân khẩu ở khu Mả Lạng

08/02/2021 19:35

Lần đầu TP.HCM áp dụng lấy mẫu gộp đối với hộ gia đình cho khoảng 1.900 nhân khẩu ở khu Mả Lạng (P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1) theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Mẫu xét nghiệm COVID-19 được lấy khẩn cấp và sẽ hoàn tất việc trong ngày 8-2.

Khẩn cấp lấy mẫu xét nghiệm 1.900 nhân khẩu ở khu Mả Lạng - Ảnh 1.
Ông Nguyễn Hữu Hưng – Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đến kiểm tra khu Mả Lạng – Ảnh: HCDC

Tối 8-2, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bác sĩ Đỗ Thị Tân – Phó giám đốc Trung tâm Y tế Q.1, cho biết lực lượng y tế đang được huy động tối đa, khẩn cấp lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 1.900 nhân khẩu ở khu Mả Lạng (P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM) theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đây chính là địa điểm có liên quan đến bệnh nhân 2005 vừa được Bộ Y tế công bố dương tính với COVID-19 cùng ngày.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) trước đó khi xác định ca bệnh 2005 là nhân viên bốc xếp làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất nghi nhiễm, đơn vị cùng các lực lượng chức năng phường Nguyễn Cư Trinh gấp rút phong tỏa khu Mả Lạng để lấy mẫu xét nghiệm giám sát tất cả người dân sống trong khu vực do liên quan đến bệnh nhân 2005.

Khẩn cấp lấy mẫu xét nghiệm 1.900 nhân khẩu ở khu Mả Lạng - Ảnh 2.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khu Mả Lạng – Ảnh: HCDC

Theo đó khu vực này với khoảng 1.900 nhân khẩu sẽ được lấy mẫu xét nghiệm gộp mẫu. Đây là lần đầu TP.HCM áp dụng lấy mẫu gộp đối với hộ gia đình.

Với quy mô lượng mẫu cần xét nghiệm rất lớn, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng – Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, chỉ đạo huy động tối đa lực lượng phục vụ công tác lấy mẫu; đồng thời đảm bảo an ninh trật tự, tránh tình trạng tập trung đông người. Mẫu xét nghiệm được lấy khẩn cấp và sẽ hoàn tất trong ngày 8-2.

Khẩn cấp lấy mẫu xét nghiệm 1.900 nhân khẩu ở khu Mả Lạng - Ảnh 3.
Nhân viên y tế túc trực hướng dẫn người dân khu Mả Lạng phòng ngừa – Ảnh: HCDC

Trước đó đêm 7-2 và rạng sáng 8-2 cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa khẩn cấp khu Mả Lạng.

Theo bác sĩ Tân, bệnh nhân 2005 là nam, sinh 1991, sống trong gia đình 4 người. Ngay sau khi được công bố nghi nhiễm, người này được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi; còn 3 người thân là F1 được chuyển đến Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ.

Hoàng Lộc

Bài mới
Đọc nhiều