+
Aa
-
like
comment

Khám phá xe tiêm chủng vaccine COVID-19 lưu động ‘có một không hai’ tại Việt Nam

13/08/2021 17:25

Bộ Y tế có quyết định phân bổ xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động vắc xin phòng COVID-19 do công ty Cổ phần ô tô Trường Hải hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 cho 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Được phát triển từ mẫu xe cơ sở Mitsubishi Fuso Canter 6.5, xe tiêm chủng vaccine COVID-19 lưu động do THACO sản xuất có thể đáp ứng yêu cầu tiêm chủng an toàn…

Khám phá xe tiêm chủng vaccine COID-19 lưu động 'có một không hai' tại Việt Nam - 1
Được sản xuất tại nhà máy Tải Thaco, thuộc KCN THACO Chu Lai (Quảng Nam), xe tiêm chủng vaccine COVID-19 lưu động là mẫu xe phát triển dựa trên nền tảng chiếc Mitsubishi Fuso Canter 6.5.
Khám phá xe tiêm chủng vaccine COID-19 lưu động 'có một không hai' tại Việt Nam - 2
Đây là dòng xe tải cao cấp với thiết kế hoàn toàn mới của Mitsubishi Nhật Bản. Mẫu xe có tỷ lệ nội địa hóa trên 50%, được tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang các nước Asean (Thái Lan, Philipines,..), mang thương hiệu Mitsubishi Fuso (Nhật Bản) sở hữu bởi Tập đoàn Daimler – Mercedes (Đức).
Khám phá xe tiêm chủng vaccine COID-19 lưu động 'có một không hai' tại Việt Nam - 3
Xe được thiết kế và sản xuất đáp ứng yêu cầu tiêm chủng an toàn, hiệu quả tại các vùng điều kiện đi lại còn khó khăn, đồng thời sử dụng cho công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Khám phá xe tiêm chủng vaccine COID-19 lưu động 'có một không hai' tại Việt Nam - 4
Để thuận tiện trong quá trình tiêm chủng, xe được thiết kế đơn giản, dễ vận hành. Tất cả các hệ thống nâng hạ được vận hành bằng thủy lực và điều khiển bằng remote thông minh.
Khám phá xe tiêm chủng vaccine COID-19 lưu động 'có một không hai' tại Việt Nam - 5
Vì vậy, nếu nhìn bề ngoài, xe chuyên dụng này không khác biệt xe tải thông thường. 
Khám phá xe tiêm chủng vaccine COID-19 lưu động 'có một không hai' tại Việt Nam - 6
Khi bắt đầu sử dụng, mảng sau của thùng xe được hạ xuống tạo thành cầu thang lên xuống. Đồng thời, mái che phía sau cũng được bật lên.
Khám phá xe tiêm chủng vaccine COID-19 lưu động 'có một không hai' tại Việt Nam - 7
Tiếp đến, vách thùng 2 bên xe được nâng lên cao tạo thành mái che. Hai mái che này có thể vận hành cùng lúc hoặc độc lập tùy nhu cầu sử dụng. Trên mái che được trang bị 6 đèn LED chiếu sáng tốt để phục vụ tiêm chủng kể cả trong điều kiện thiếu sáng.

Bảo Linh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều