+
Aa
-
like
comment

Khám nghiệm tử thi, rùng mình với thứ được lấy ra trong hộp sọ bé gái bị bạo hành

13/03/2022 05:41

Khi khám nghiệm tử thi, cơ quan chuyên môn cho biết đã tìm thấy 10 chiếc đinh dài khoảng 2 cm trong hộp sọ của bé gái 3 tuổi.

Đêm 12/3, cơ quan chuyên môn hoàn tất các thủ tục pháp y tử thi Đ.N.A. (3 tuổi, bé gái bị người tình của mẹ bạo hành ở Thạch Thất, Hà Nội). Bé gái tử vong vào chiều tối cùng ngày sau gần 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Việc pháp y có sự chứng kiến của cảnh sát, kiểm sát viên, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bé gái và đại diện gia đình A.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Lê Hồng Hiển, người bảo vệ quyền lợi cho bé gái, cho biết quá trình khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng tìm thấy 10 chiếc đinh trong đầu bé A.

“10 chiếc đinh dài khoảng 2 cm, đã được bàn giao cho cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra”, luật sư Hiển nói và cho biết do nạn nhân đã tử vong, Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, người gây ra vụ việc) sẽ đối mặt với khung hình phạt cao nhất là tử hình của tội Giết người.

10 chiec dinh trong hop so be gai anh 1
Hình ảnh hộp sọ của bé gái. Ảnh: Đ.X.

Còn anh Đỗ Hữu Chung (bố bé gái) cho biết những chiếc đinh trong đầu bé gái là loại dùng để làm mộc. Bố nạn nhân cho biết số đinh này đâm sâu vào hộp sọ của A.

“Vậy là ước nguyện cuối cùng của gia đình đã được thực hiện. Những chiếc đinh đã được lấy ra khỏi đầu cháu. Con mất nhưng không còn đau đớn nữa”, anh Chung xúc động.

Anh Chung cũng cho biết 1-2 ngày trước, bác sĩ thông báo gia đình chuẩn bị tinh thần cho điều xấu nhất. Khoảng 16h ngày 12/3, bé A. tụt oxy, ngưng tim nên được bác sĩ cấp cứu. Khoảng 2 giờ sau, A. lại rơi vào tình trạng ngưng tim rồi tử vong lúc 19h.

Rạng sáng 13/3, hoàn tất các thủ tục pháp y, thi thể bé gái 3 tuổi được người nhà đưa đi hỏa thiêu tại Ba Vì. Sau đó, tro cốt của nạn nhân sẽ được đưa về quê nhà ở Thạch Thất an táng.

Hoa tang thi the be gai 3 tuoi anh 1

Tối 12/3, Đ.N.A. (3 tuổi, bé gái bị người tình của mẹ là Nguyễn Trung Huyên đóng đinh vào đầu) đã tử vong sau gần 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Nạn nhân bị tổn thương não do các dị vật trong đầu, không thể hồi phục. Ngay khi nhận tin báo, nhiều người thân của bé gái đã đến bệnh viện.

Hoa tang thi the be gai 3 tuoi anh 2

Khoảng 0h ngày 13/3, công tác pháp y tử thi bé A. hoàn tất. Việc pháp y có sự chứng kiến của cảnh sát, kiểm sát viên, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bé gái và đại diện gia đình nạn nhân. Quá trình khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng tìm thấy 10 chiếc đinh trong đầu bé gái.

Hoa tang thi the be gai 3 tuoi anh 3

Sau đó không lâu, ôtô 7 chỗ chở bà nội cùng 2 chị gái 7 và 9 tuổi của A. đến bệnh viện. Quan tài của bé gái 3 tuổi cũng được chiếc xe chở đến.

Hoa tang thi the be gai 3 tuoi anh 4

“Lại đây với mẹ, đừng sợ”, Luyến (mẹ A.) nói, gọi cô con gái cả. Người phụ nữ này thường xuyên mất bình tĩnh, nước mắt không ngừng rơi. “Tôi nhận tin lúc chập tối rồi lập tức đến viện. Tôi trách bản thân, trách Huyên khi đã gây đau khổ cho A.”, mẹ bé gái vừa nói vừa khóc.

Hoa tang thi the be gai 3 tuoi anh 5

Khoảng 2h, người nhà được cho phép xuống phòng thực nghiệm của Bệnh viện Xanh Pôn để “đón” A.

Hoa tang thi the be gai 3 tuoi anh 6

Mọi người không ai kìm được cảm xúc. Họ bật khóc lớn khi nhìn thấy thi thể bé gái 3 tuổi.

Hoa tang thi the be gai 3 tuoi anh 7

Anh Đỗ Hữu Chung (bố A.) kể 1-2 ngày trước, bác sĩ thông báo gia đình chuẩn bị tinh thần cho điều xấu nhất. Khoảng 16h ngày 12/3, bé A. tụt oxy, ngưng tim nên được bác sĩ cấp cứu. Khoảng 2 giờ sau, A. lại rơi vào tình trạng ngưng tim rồi tử vong lúc 19h.

Hoa tang thi the be gai 3 tuoi anh 8

Người thân đau xót khi bé A. qua đời sau hơn 2 tháng chữa trị tại bệnh viện. Theo nguyện vọng của gia đình, các bác sĩ đã lấy toàn bộ đinh ra khỏi hộp sọ của bé. Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bé gái cho biết do nạn nhân đã tử vong, Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, người gây ra vụ việc) sẽ đối mặt với khung hình phạt cao nhất là tử hình của tội Giết người.

Hoa tang thi the be gai 3 tuoi anh 9

“Vậy là ước nguyện cuối cùng của gia đình đã được thực hiện. Những chiếc đinh đã được lấy ra khỏi đầu cháu. Con mất nhưng không còn đau đớn nữa”, anh Chung (trong ảnh) xúc động nói.

Hoa tang thi the be gai 3 tuoi anh 10

Rời khỏi bệnh viện, xe tang đưa thi thể của bé A. đi hỏa thiêu tại Ba Vì. Sau đó, người thân sẽ đưa tro cốt về an táng tại quê nhà Thạch Thất.

Hoa tang thi the be gai 3 tuoi anh 11

Chia sẻ về quan điểm của gia đình, bác của A. mong muốn cơ quan chức năng đòi lại công bằng cho cháu gái, xử lý đúng người, đúng tội.

Hoa tang thi the be gai 3 tuoi anh 12

Lúc 2h10 ngày 13/3, chiếc xe chở thi thể bé gái 3 tuổi lăn bánh, đưa nạn nhân xấu số đến đài hóa thân hoàn vũ Công viên Vĩnh Hằng.

10 chiec dinh trong hop so be gai anh 2
Nguyễn Trung Huyên, người bị cáo buộc đóng đinh vào đầu nạn nhân. Ảnh: Công an Hà Nội.

Người gây ra sự việc là Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị Công an Hà Nội khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với về tội Giết người hôm 20/1. Huyên khai từng nhiều lần hành hạ A. kể từ khi bé gái đến ở cùng.

Khoảng tháng 10/2021, Huyên pha 2 gói thuốc diệt cỏ vào chai nước ngọt rồi cho bé gái uống khiến nạn nhân bị ngộ độc phải cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Một tháng sau, nghi phạm nhét đinh vít vào miệng bé gái. Lần đó, mẹ của A. phải đưa con đến Bệnh viện huyện Thạch Thất để gắp dị vật ra ngoài.

Ngày 24/12/2021, Huyên say rượu, đánh gãy tay của bé gái. Đến sáng 17/1, Huyên tiếp tục hành hung con gái riêng của người tình tại nhà trọ ở huyện Thạch Thất.

Khi tiếp nhận nạn nhân trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân, phía bệnh viện đã thông báo cho cơ quan công an. Xác định cánh tay phải của bé bị bó bột và bị viêm màng não, các bác sĩ bệnh viện tuyến huyện đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu. Theo kết quả chiếu chụp, bé gái có 9 dị vật trong hộp sọ, hình dạng giống đinh ghim.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều