+
Aa
-
like
comment

Khái niệm “Tù nhân lương tâm” và đòi hỏi vô lối cho những kẻ phản Quốc

Quỳnh Quỳnh - 07/04/2020 17:34

Ngày 6/4/2020 trên nhiều trang phản động cùng bè lũ phản động đang sinh sống nước ngoài đã kêu gọi Việt Nam phải trao trả tự do cho “TẤT CẢ” tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị và các nhà đấu tranh ôn hòa đã đang bị giam giữ. “Tù nhân lương tâm” thực chất đang được sử dụng như một chiêu bài giống như “dân chủ, nhân quyền” của các đối tượng xấu nhằm chống phá nhà nước trước thềm đại hội Đảng các cấp.

Như chúng ta đã biết trong những năm gần đây lợi dụng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước trong vấn đề tự do, dân chủ và nhân quyền các thế lực thù địch trong và ngoài nước đang từng ngày từng giờ đẩy mạnh nhiều hoạt động chống phá với chiêu bài đấu tranh cho tự do, đấu tranh cho dân chủ, đấu tranh vì con người… nhưng thực tế bản chất và mục đích của chúng là gì? Chúng đấu tranh cho ai? Vì sao giai đoạn này đồng bọn lại kêu gào thả tự do cho chúng?

Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”

Ngày 6/4/2020 trên nhiều trang phản động cùng bè lũ phản động đang sinh sống nước ngoài đã kêu gọi Việt Nam phải trao trả tự do cho “TẤT CẢ” tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị và các nhà đấu tranh ôn hòa đã đang bị giam giữ.

Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”

Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu khái niệm “tù nhân lương tâm” là những ai? Đó là những tên hoạt động nhằm lật đổ chế độ, chúng cố tình tuyên truyền phá hoại và chống đối nhà nước với mục đích thay đổi thể chế chính trị tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân theo sự giật dây của các thế lực hòng làm mất ổn định tại Việt Nam đã bị Nhà nước phát hiện và giam giữ.

“Tù nhân lương tâm” mà các đối tượng phản động sử dụng lâu nay là một khái niệm hết sức mơ hồ, được đưa ra từ một phía có sự quy kết chủ quan. Đã nhiều lần, Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng khẳng định, ở Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”. Thực chất, cụm từ này đang được sử dụng như một chiêu bài lợi dụng “dân chủ, nhân quyền” của các đối tượng xấu nhằm chống phá Việt Nam. Mặt khác, vài người vi phạm pháp luật mà họ tô vẽ, dựng lên trở thành cái gọi là “tù nhân lương tâm” ấy chỉ là một số người vi phạm pháp luật, không thể chỉ lấy những vụ việc đó để quy kết, đánh giá tình hình nhân quyền của Việt Nam. Đất nước có gần trăm triệu dân, đánh giá tình hình nhân quyền, dân chủ phải đánh giá bằng cuộc sống, mức sống của đại đa số người dân Việt Nam.

Thật nực cười và lố bịch khi những tên có hành vi chống phá Nhà nước, chống phá nhân dân lại được gọi là yêu nước, từ bao giờ những kẻ lẻo mép suốt ngày chửi bới chính quyền đi ngược lại lợi ích quốc gia, miệt thị đất nước lại được cho là đang đấu tranh vì tự do nhân quyền? Tiêu biểu như Nguyễn Văn Đài, Trần Huỳnh Duy Thức, Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh…

Khi Đảng Nhà nước và nhân dân đang gồng mình chống lại đại dịch từ nước ngoài bản thân chúng đã không giúp gì được cho dân tộc nhưng chúng lại muốn kêu gào đòi thả tự do cho đồng bọn bởi vì đâu? Với danh nghĩa “tù nhân lương tâm” các đối tượng mong ngóng sự cưu mang, thương hại từ bên ngoài. Thậm chí không ít kẻ còn muốn đi ngồi tù để được gọi là “tù nhân lương tâm” tạo điểm nóng khuếch trương thương hiệu, thu hút đầu tư từ các tổ chức chống đối phản động bên ngoài.

Qua chiêu bài “tù nhân lương tâm” các đối tượng chống đối tạo cơ hội, tạo cớ cho những thế lực bên ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Chúng sợ một ngày nào đó nếu không còn những người đấu tranh trong nước chúng sẽ không còn lý do gì để cầu xin viên trợ, xin những đồng tiền bẩn do đó việc kêu gọi Việt Nam thả đồng bọn của chúng là một điều tất yếu. Xin thưa, nhà tù không phải là nơi nghỉ dưỡng, cũng chẳng phải là khách sạn để mà thích thì vào không thích thì ra bởi với Việt Nam đã vi phạm pháp luật thì không có cá nhân nào tổ chức nào được miễn trừ, bảo hộ.

Cảnh giác chiêu trò chống phá chụp mũ “tù nhân lương tâm”

Mỗi chúng ta cần khẳng định Việt Nam không có cái mà các thế lực thù địch, phản động gọi là “tù nhân lương tâm”. Cần nhìn nhận khách quan về bản chất dân chủ, tính ưu việt của hệ thống pháp luật cũng như thực tế quyền con người ở nước ta hiện nay.

Có thể thấy nhóm “tù nhân lương tâm” đều là những kẻ phạm tội an ninh quốc gia, những kẻ chống đối Đảng, Nhà nước và nhân dân với chiêu bài đội lốt tự do, dân chủ, nhân quyền nhằm xuyên tạc tình hình trong nước, đả kích chế độ, gây chia rẽ mất đoàn kết dân tộc. Nhận thức rõ bản chất của chúng mỗi chúng ta cần nêu cao cảnh giác tích cực đấu tranh làm rõ các âm mưu phản động để góp phần xây dựng một đất nước ngày càng hòa bình ổn định và phát triển.

“Tù nhân lương tâm” thực chất đang được sử dụng như một chiêu bài giống như “dân chủ, nhân quyền” của các đối tượng xấu nhằm chống phá Việt Nam.

Không hiểu sao vẫn có những kẻ mặt dầy, lúc nào mở mồm ra cũng “dân chủ, nhân quyền”, trong khi bản thân chúng cũng chẳng biết những thứ mình đang nhắc đến là cái gì, hình dáng ra sao. Rồi cả mấy vị mở mồm ra là đòi Việt Nam trả tự do cho các “tù nhân lương tâm”, nhưng sự thật là Việt Nam làm gì có cái gọi là “tù nhân lương tâm” để trả cho các vị.

Mời các vị đi chỗ khác tìm!

Quỳnh Quỳnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều