+
Aa
-
like
comment

Khai báo gian dối để được tiếp tục cách ly lần 2

Thành Nhân - 12/04/2020 12:32

Muốn ăn ở miễn phí, Lý Quất Hùng, 35 tuổi, quê Đăk Nông, đã khai báo gian dối để được cách ly 14 ngày lần 2. Hiện Công an TP Đồng Xoài tiếp tục điều tra để xử lý nghiêm đối tượng có hành vi khai báo y tế không trung thực để được đi cách ly.

Khai báo gian dối để được tiếp tục cách ly lần 2

Ngày 12/4, bác sĩ Quách Ái Đức, Giám đốc Sở Y tế Bình Phước cho biết, đã ra quyết định hoàn thành cách ly đối với Lý Quất Hùng ở Trường quân sự tỉnh dù người này mới vào đây bốn ngày.

Hơn một tháng trước, Hùng qua Campuchia làm thuê. Đến ngày 19/3, anh ta về nước qua cửa khẩu quốc tế Hoa Lư. Sau khi khai báo y tế, Hùng bị đưa về trụ sở Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng cũ tại huyện Lộc Ninh cách ly 14 ngày.

Ngày 3/4, người này được Ban quản lý khu cách ly đưa về Bến xe Miền Đông (TP HCM) cùng với nhiều người khác để đón xe về nhà. Khi đến thị xã Bình Long, Hùng xin xuống xe để về nhà bạn.

Bốn ngày sau, anh ta đến Công an phường Tân Thiện, TP Đồng Xoài khai báo vừa từ Campuchia về, nhưng không qua cửa khẩu mà đi đường vòng. Khi bị đưa vào khu tập trung ba ngày, Hùng bị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh phát hiện vừa hoàn thành cách ly ở Lộc Ninh.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước trong một lần công bố quyết định công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung.

Làm việc với cơ quan chức năng, Hùng đã thừa nhận hành vi khai báo gian dối của mình. Cụ thể, sau khi được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly, ngày 3-4, Hùng được Ban quản lý khu cách ly đưa về Bến xe Miền Đông cùng với nhiều người khác để đón xe về nhà. Tuy nhiên, đến thị xã Bình Long, Hùng xin xuống để về nhà bạn. Sáng 7-4, Hùng được bạn chở đến bến xe buýt về Đồng Xoài, nhưng sau đó, Hùng không đi mà quá giang xe đến Chơn Thành, rồi về Đồng Xoài lúc 13 giờ cùng ngày. Trong khoảng thời gian ở Bình Long, Hùng làm mất giấy chứng nhận hoàn thành cách ly. Do đón không được xe và không có tiền nên Hùng đã nghĩ ra cách vào Công an phường Tân Thiện khai báo gian dối để được đưa đi cách ly, ăn ở sinh hoạt miễn phí.

Đồng thời, Hùng cũng khai nhận từng bị TAND huyện Cư M’gar xử phạt 12 tháng tù giam về tội “Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” vào năm 2017. Hiện Công an TP Đồng Xoài tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm đối tượng về hành vi khai báo y tế không trung thực.

Theo Giám đốc Sở Y tế Bình Phước, chế độ cách ly của tỉnh Bình Phước cũng theo quy định chung, trong đó hỗ trợ tiền ăn 80.000 đồng mỗi ngày. “Sự việc đã được bàn giao cho công an xử lý”, bác sĩ Đức cho biết.

Đến nay Bình Phước chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19. Cả nước ghi nhận 258 ca dương tính nCoV, hiện còn 144 bệnh nhân điều trị.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều