+
Aa
-
like
comment

Khách sạn xây vượt 5 tầng ngay giữa trung tâm TP.Hạ Long

08/09/2019 20:01

Một dự án khách sạn nằm ngay giữa trung tâm thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) xây vượt 5 tầng mà Sở Xây dựng Quảng Ninh dù biết từ nhiều năm trước nhưng xử lý không kiên quyết.

Theo phản ánh của người dân, dự án khách sạn, văn phòng và dịch vụ thương mại Hương Lan do Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Hương Lan (gọi tắt là Công ty Hương Lan, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) xây thêm tầng so với quy định nhưng cơ quan chức năng không xử lý.

Qua tìm hiểu từ Sở Xây dựng Quảng Ninh, được biết từ tháng 8.2016, đơn vị này cấp phép cho Công ty Hương Lan thực hiện dự án khách sạn, văn phòng và dịch vụ thương mại.

Dự án khách sạn xây vượt 5 tầng ngay giữa trung tâm thành phố /// Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Dự án khách sạn xây vượt 5 tầng ngay giữa trung tâm thành phố.

Dự án có tổng chiều cao gần 73 m, gồm 20 tầng, diện tích sàn xây dựng 11.950,6 m2, với tổng mức đầu tư gần 49 tỉ đồng. Thời gian thực hiện từ 2016 – 2019.

Đáng chú ý, trong quá trình triển khai dự án, ngay từ năm 2017, qua kiểm tra dự án, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện việc xây dựng sai phép. Thế nhưng mãi đến năm 2019, Sở này mới thu hồi giấy phép của chủ đầu tư. Đáng chú ý, đến thời điểm tháng 8 vừa qua, khách sạn đã xây vượt 5 tầng so với giấy phép được cấp.

Một lãnh đạo UBND thành phố Hạ Long cho biết: “Sau khi có phản ánh, chúng tôi cùng đoàn công tác của Sở Xây dựng đi kểm tra thì thấy chủ đầu tư đã xây dự án vượt 5 tầng so với giấy phép được cấp. Đã thế, tại các tầng xây vượt còn được xây tầng lửng, nếu tính đúng thì dự án xây vượt 8 tầng, bởi mỗi sàn là tầng riêng. Thẩm quyền cấp phép, quản lý dự án này là Sở Xây dựng”.

Khách sạn xây vượt 5 tầng ngay giữa trung tâm TP.Hạ Long - ảnh 1
Dự án xây vượt 5 tầng trong 3 năm qua mà cơ quan chức năng đến nay mới xử lý

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh, lý giải nguyên nhân để xảy ra sai phạm trên trước tiên là do chủ đầu tư đã không thực hiện nghiêm các quy định pháp luật. Ngoài ra, cơ quan chức năng đã buông lỏng, thiếu kiên quyết và không xử lý dứt điểm, dẫn đến vi phạm nghiêm trọng và kéo dài.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Mạnh Tuấn từ chối cung cấp thông tin về việc doanh nghiệp trên bị xử phạt hành chính cụ thể như thế nào.

Ghi nhận của phóng viên trong ngày 8.9, dự án khách sạn, văn phòng và dịch vụ thương mại Hương Lan sau khi hoàn thiện phần thô đã tạm dừng thi công.

Lã Nghĩa Hiếu/ Thanh Niên

Bài mới
Đọc nhiều