+
Aa
-
like
comment

Khách quốc tế bất ngờ vì sự nồng nhiệt tại phố cổ Hội An

20/11/2021 16:42

Hàng trăm du khách trong nước và quốc tế tham quan phố cổ Hội An bất ngờ vì sự nồng nhiệt của người dân địa phương, họ vui vẻ chụp hình và thưởng thức cảnh đẹp nơi đây.

Sáng 20/11, hàng trăm du khách quốc tế và trong nước đến tham quan phố cổ Hội An (Quảng Nam) sau thời gian dài dừng các hoạt động vì ảnh hưởng dịch Covid-19.
Tại đây, 50 du khách quốc tế từ các nước Mỹ, Anh, Canada, Singapore… là những vị khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam sau khoảng 2 năm từ khi có dịch Covid-19.
Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, 50 khách quốc tế đầu tiên đến tham quan khu phố cổ. Tại khu vực vòng cung chùa Cầu, đoàn khách trải nghiệm đi xích lô dạo quanh phố cổ, xem chương trình biểu diễn nghệ thuật, tham quan bảo tàng văn hoá, di tích Chùa Cầu, nhà cổ Tấn Ký, hội quán Phúc Kiến…
TP Hội An, Quảng Nam cũng tổ chức các hoạt động nghệ thuật chào đón đoàn khách đầu tiên đến địa phương. Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó chủ tịch UBND TP Hội An, cho biết việc đón đoàn khách đầu tiên đến Việt Nam và Hội An là cú hích lớn cho ngành du lịch địa phương. “Người dân và chính quyền địa phương tin rằng việc đón khách là niềm phấn khích, thúc đẩy cho sự phát triển về sau. Thời gian qua chúng tôi đã nỗ lực chống dịch để có thể trở lại đón khách”, ông Lanh chia sẻ.
Ông Stevdsen Stein, du khách đến từ Na Uy thích thú lưu lại những hình ảnh tại Chùa Cầu. “Tôi rất vui khi được đến Việt Nam và tham quan phố cổ Hội An. Con người ở đây thân thiện và niềm nở với du khách”, ông Stevdsen Stein, nói.
Anh Gundlach (du khách Mỹ), cùng gia đình quay lại Việt Nam sau hơn 2 năm bị gián đoạn việc đi lại vì dịch. “Sau khi tham quan Hội An, chúng tôi sẽ đến Hà Nội thăm thân. Hơn 2 năm qua chúng tôi rất nhớ người thân”, vị khách chia sẻ.
“Tôi thấy không khí rất tuyệt vời khi đến phố cổ Hội An. Sự nồng nhiệt của chính quyền và người dân địa phương khiến tôi bất ngờ. Chùa Cầu là một địa điểm linh thiêng, tôi muốn tìm hiểu thêm về đời sống tâm linh của người Việt Nam”, ông Huw Powell, du khách Singapore, cho hay.
Sau khi tham quan Chùa Cầu, đoàn khách 50 người được chia làm 2 với sự dẫn dắt của các hướng dẫn viên. Họ đến thăm nhà cổ Tấn Ký và được tìm hiểu về lịch sử ngôi nhà cũng như việc sinh hoạt tại đây.
Hướng dẫn viên giới thiệu về đồng xu may mắn khi du khách tham quan nhà cổ Tấn Ký. Theo họ, những đồng xu được bán cho du khách sẽ mang lại sự may mắn.
Tại Nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền Hội An, du khách được bố trí ngồi giãn cách, mang khẩu trang để thưởng thức các tiết mục múa, đánh đàn cổ truyền. Họ thích thú chụp ảnh khi lần đầu chứng kiến các điệu múa truyền thống.
TP Hội An sẽ dành những sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc để gửi đến du khách. Ngoài việc tham quan phố cổ, khách du lịch sẽ được đến các địa điểm khác như làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế, rừng dừa Bảy Mẫu và tham quan đảo Cù Lao Chàm. Ông Lê Ngọc Tường, Phó giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam, cho biết thời gian qua ngành du lịch địa phương đã nỗ lực phòng, chống dịch. Hôm nay đón đoàn khách đầu tiên đến Việt Nam là điều tốt đẹp, khởi đầu để đưa các đoàn khách khác đến trong thời gian tới.
Ngoài những hoạt động nghệ thuật ngoài trời, đạp xích lô… du khách sẽ được tham quan bảo tàng văn hóa Hội An, thưởng thức các tiết mục múa do các nghệ sĩ của Nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền Hội An thực hiện.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều