+
Aa
-
like
comment

Khách không thể liên lạc khi nhân viên tháo chạy khỏi Alibaba?

19/09/2019 15:39

Nhiều chi nhánh của Alibaba tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận không hoạt động, khách hàng không liên hệ được với nhân viên môi giới.

Ngày 19/9/2019, sau khi lực lượng Bộ Công an tiến hành khám xét trụ sở, bắt giam nhiều lãnh đạo Tập đoàn địa ốc Alibaba thì các chi nhánh của doanh nghiệp này tại nhiều tỉnh thành phía Nam cũng đồng loạt ngừng hoạt động.

Trao đổi với Đất Việt, ông Lê Thanh Lâm – Phó Chủ tịch UBND xã Châu Pha, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, từ đầu năm 2019 Tập đoàn địa ốc Alibaba tiến hành xây dựng tại một khu đất nông nghiệp trên địa bàn rồi quảng cáo, rao bán đất nền.

Thời điểm này, có nhiều nhân viên môi giới bất động sản dẫn khách hàng đến xem khu đất trên địa bàn xã Châu Pha. Thậm chí, các nhân viên môi giới của Tập đoàn địa ốc Alibaba còn ăn, ngủ dài ngày ở xã Châu Pha để bán đất nền.

Khach khong the lien lac khi nhan vien thao chay khoi Alibaba?
Chi nhánh của Tập đoàn địa ốc Alibaba tại xã Long Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai bị phá bỏ.

Sau khi bị cưỡng chế vào tháng 6/2019, hoạt động của Tập đoàn địa ốc Alibaba ở xã Châu Pha giảm hẳn. Cho đến thời điểm xuất hiện thông tin lực lượng Bộ Công an bắt giam Nguyễn Thái Luyện – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn địa ốc Alibaba và Nguyễn Thái Lĩnh – Tổng Giám đốc của công ty thì không còn thấy nhân viên của doanh nghiệp này ở xã Châu Pha nữa.

Địa phận huyện Long Thành – Đồng Nai là một trong những nơi Tập đoàn địa ốc Alibaba rao bán nhiều dự án đất nền nhất với 29 khu đất.

Tại huyện Long Thành, Tập đoàn địa ốc Alibaba mở gần 10 văn phòng chi nhánh, luôn có người ra vào, hoạt động mạnh vào những ngày nghỉ. Tuy nhiên, từ chiều ngày 18/9, sau khi bị cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai kiểm tra thì cho tới thời điểm này cũng không còn hoạt động.

“Tập đoàn địa ốc Alibaba tự ý mở văn phòng, dựng lên khu nhà cho nhân viên ở để hoạt động nhưng đã bị cưỡng chế. Từ sau khi có thông tin lãnh đạo bị bắt thì không thấy nhân viên hoạt động nữa, cùng với đó là hoạt động dẫn khách đi thăm quan khu đất cũng không còn” – vị lãnh đạo xã Long Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai kể.

Trong khi đó, tại xã Phúc Tân, huyện Hàm Tân, Bình Thuận – nơi Tập đoàn địa ốc Alibaba quảng cáo có dự án Ali Venice City rộng cũng không còn bóng nhân viên môi giới dẫn khách đi xem dự án rầm rộ như trước kia.

Khach khong the lien lac khi nhan vien thao chay khoi Alibaba?
Không còn cảnh tấp nập người ra, kẻ vào tại trụ sở chính Tập đoàn địa ốc Alibaba ở P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, TP. HCM.

Còn tại trụ sở chính Tập đoàn địa ốc Alibaba số 120 – 122 Kha Vạn Cân, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, TP. HCM một khung cảnh im lìm, vắng vẻ khắc hẳn sự tấp nập người ra, kẻ vào diễn ra trong thời gian trước đó.

“Mỗi ngày, có hàng trăm nhân viên tới đây làm việc, dẫn khách tới nộp tiền, giới thiệu dự án. Nhưng từ sau khi bị Bộ Công an khám xét thì không còn ai tới nữa” – một người dân sống cạnh tòa nhà 120 – 122 Kha Vạn Cân cho biết.

Theo một khách hàng đã đặt cọc nộp tiền mua đất nền tại dự án Ali Venice City, ngay sau khi có thông tin lãnh đạo địa ốc Alibaba bị bắt giam, ông đã gọi điện cho nhân viên môi giới để hỏi về tình hình thì nhận được câu trả lời “không vấn đề gì”.

Tuy nhiên, đến tối ngày 18/9/2019 ông liên lạc lại với nhân viên môi giới thì không kết nối được.

“Tôi được giới thiệu mua 1 suất đất nền dự án Ali Venice City với giá 190 triệu đồng. Tôi đã đặt cọc 30 triệu đồng vào đó với lời cam kết trả lãi suất theo định kỳ. Nhưng cho đến bây giờ thì không thể liên lạc được với nhân viên môi giới được nữa” – vị này cho biết.

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, trong hơn 3 năm hoạt động, Tập đoàn địa ốc Alibaba đã ký hợp đồng với hơn 7.000 khách hàng, thu về số tiền lên tới cả nghìn tỷ đồng bằng cách rao bán gần 50 dự án đất nền ảo ở khu vực phía Nam, hành vi này có biểu hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để phục vụ cho công tác điều tra, hiện Bộ Công an đã lập tổ công tác tiếp nhận đơn của các nạn nhân bị Tập đoàn địa ốc Alibaba chiếm đoạt tài sản ở TP. HCM và TP. Hà Nội.

Vân Nam/Đất Việt

Bài mới
Đọc nhiều