+
Aa
-
like
comment

Khách đi máy bay tăng cao “đột biến” tại sân bay Tân Sơn Nhất

27/03/2021 14:57

Do lượng khách đi máy bay tăng cao tại sân bay Tân Sơn Nhất vào một số thời điểm trong ngày, hành khách có thể phải xếp hàng chờ đợi ở các khu vực làm thủ tục, Vietnam Airlines lưu ý hành khách tới sân bay sớm để làm thủ tục.

Đưa ra thông báo, Vietnam Airlines cho biết, để đảm bảo hành trình suôn sẻ và tránh trường hợp nhỡ chuyến đáng tiếc đối với các chuyến bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines lưu ý hành khách chủ động sắp xếp lịch trình để có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất 2 tiếng và di chuyển đến khu vực kiểm tra an ninh để thực hiện thủ tục soi chiếu ngay sau khi đã hoàn thành thủ tục check-in.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines khuyến cáo khi thực hiện soi chiếu an ninh, hành khách lưu ý chuẩn bị sẵn giấy tờ tuỳ thân và thẻ lên tàu bay, cất toàn bộ vật dụng cá nhân như đồng hồ, vòng đeo tay, chìa khoá… vào balo, túi xách tay trước khi vào soi chiếu và lấy lại hành lý ngay để giải tỏa máy soi.

Khách đi máy bay tăng cao "đột biến" tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.
Hành khách tới sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong trường hợp chuyến bay sắp đến giờ khởi hành nhưng chưa được soi chiếu, hành khách vui lòng liên hệ ngay nhân viên hàng không có mặt tại khu vực kiểm tra an ninh để được hỗ trợ ưu tiên soi chiếu.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hiện nay, hãng bay này đã tăng cường nhân sự tại sân bay Tân Sơn Nhất để hỗ trợ hành khách, đồng thời phối hợp với sân bay Tân Sơn Nhất mở tối đa quầy an ninh soi chiếu, sử dụng các lối đi ưu tiên cho người già và trẻ nhỏ và yêu cầu tiếp viên phát thanh tới các hành khách đã lên tàu để nắm thông tin.

Bên cạnh đó, để không phải xếp hàng chờ đợi làm thủ tục tại sân bay, hành khách nên sử dụng các hình thức làm thủ tục tiện lợi khác như: làm thủ tục qua website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines; làm thủ tục tại quầy kiosk ở sân bay; sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục qua qua điện thoại theo số tổng đài 1900 6265 nếu đi từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hoặc làm thủ tục trong thành phố (in-town check-in) nếu đi từ Hà Nội, Đà Nẵng.

Khách đi máy bay tăng cao "đột biến" tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 2.
Bamboo Airways cũng khuyến cáo hành khách sắp xếp thời gian chủ động tới sân bay Tân Sơn Nhát sớm.

 

Khách đi máy bay tăng cao "đột biến" tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 3.
Hãng hàng không Vietjet khuyến cáo hành khách đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tương tự, hãng hàng không Bamboo Airways cũng khuyến cáo hành khách sắp xếp thời gian chủ động tới sân bay Tân Sơn Nhát sớm để làm thủ tục do lượng hành khách tăng cao “đột biến” vào những ngày cuối tuần. Bên cạnh đó, hành khách chủ động đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hiện nay, hãng hàng không Vietjet Air cũng đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định an toàn phòng chống dịch, tất cả hành khách cần thực hiện khai báo y tế trước khi thực hiện hành trình bay. Để việc làm thủ tục được nhanh chóng, thuận tiện và tránh tình trạng ùn tắc ở sân bay, hành khách thực hiện khai báo y tế trước khi tới sân bay theo các bước cụ thể như sau:

Trong vòng 24 giờ trước giờ khởi hành dự kiến, hành khách thực hiện việc khai báo y tế trực tuyến tại website https://tokhaiyte.vn hoặc trên ứng dụng Tờ khai y tế (Vietnam Health Declaration) mục Khai di chuyển nội địa. Hành khách in/chụp lại mã QR code kết quả sau khi khai báo. Hành khách chỉ đủ điều kiện bay khi cung cấp cho Vietjet hình ảnh kết quả khai báo y tế trong vòng 24 giờ đúng với thông tin trên vé khi làm thủ tục.

Tất cả hành khách khi đi vào các nhà ga Cảng Hàng không và trên tất cả các chuyến bay của hãng cần lưu ý đeo khẩu trang để bảo vệ sức khoẻ cho mình và cộng đồng.

Thế Anh 

Bài mới
Đọc nhiều