+
Aa
-
like
comment

Khả năng Quế Ngọc Hải tự rút khỏi băng đội trưởng tuyển Việt Nam?

07/01/2022 14:49

Câu chuyện Quế Ngọc Hải không còn đeo băng đội trưởng ĐT Việt Nam vẫn chưa hết nóng. Mới đây chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng nêu quan điểm về vấn đề này.

Trong những ngày qua, thông tin về việc ông Park thay đội trưởng Quế Ngọc Hải và ban cán sự đội tuyển Việt Nam nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Theo đó trước khi ĐT Việt Nam được trở về nhà thăm gia đình, HLV Park Hang-seo cùng các thành viên ban huấn luyện, các cầu thủ đã có buổi gặp gỡ để tổng kết lại một năm hoạt động. Họ đã dành khá nhiều thời gian để đánh giá hành trình của năm 2021 vừa qua với cả những khoảnh khắc thăng trầm. HLV Park Hang-seo và các thành viên đội tuyển đều thống nhất sẽ thay mới ban cán sự.

Quế Ngọc Hải chủ động xin thôi chức vụ đội trưởng ĐT Việt Nam? - Ảnh 1.
Quế Ngọc Hải thôi giữ băng đội trưởng ĐT Việt Nam.

Theo đó Quế Ngọc Hải sẽ không còn giữ băng đội trưởng ĐT Việt Nam, ngoài ra 2 đội phó là Lương Xuân Trường và Phạm Đức Huy cũng được thay. Quyết định này mang đến nhiều sự bất ngờ cho người hâm mộ bởi trước đó ban cán sự ĐT Việt Nam đã làm rất tốt công việc.

Việc HLV Park Hang-seo quyết định thay đội trưởng ĐT Việt Nam khó tránh khỏi những tin đồn liên quan. Thậm chí thông tin cho rằng HLV Park Hang-seo “trảm” Ngọc Hải vì dám đứng ra, nêu ý kiến chuyện xoay tua cầu thủ ở buổi họp tập thể sau AFF Cup 2020.

Nhận định về vấn đề này, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải khẳng định bản thân không tin vào tin đồn Quế Ngọc Hải và HLV Park Hang-seo có mâu thuẫn. Bởi lẽ hai người đã làm việc cùng nhau trong một thời gian dài nên nếu có điều gì “nhạy cảm” thì hoặc là gặp riêng, hoặc là chia sẻ nhẹ nhàng chứ không đến mức phải dẫn đến căng thẳng.

“Tôi không tin có chuyện ông Park xử lý Quế Ngọc Hải vì cậu ấy nêu ý kiến chuyện xoay tua cầu thủ. Đầu tiên, ông Park là một người rất có kinh nghiệm. Bản thân Quế Ngọc Hải cũng là người lớn tuổi trong đội, biết suy nghĩ. Nếu Hải có đề cập điều gì “nhạy cảm” thì hoặc là gặp riêng, hoặc là chia sẻ nhẹ nhàng thôi theo kiểu học trò chia sẻ với thầy. Chứ đâu phải Quế Ngọc Hải sẽ đốp chát, nói thẳng những điều khó nghe vào mặt HLV Park Hang-seo”, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định.

“Đó có lẽ chỉ là tin đồn lung tung thôi. Thậm chí nếu là nguồn nội bộ tuồn ra, thì có khi bản thân nguồn đó cũng chẳng hiểu đúng vấn đề. Các tin tức như thế này bây giờ đâu thiếu, chỉ gây nhiễu loạn thôi”.

Quế Ngọc Hải chủ động xin thôi chức vụ đội trưởng ĐT Việt Nam? - Ảnh 2.
Quế Ngọc Hải chủ động xin thôi làm đội trưởng ĐT Việt Nam?

Ngoài ra theo ông Vũ Mạnh Hải, nhiều khả năng chính Quế Ngọc Hải chủ động xin HLV Park Hang-seo thôi làm chức đội trưởng ĐT Việt Nam vì chịu nhiều áp lực. Như chiến lược gia người Hàn Quốc đã nói, ông quyết định trao băng đội trưởng cho một người khác để Quế Ngọc Hải giảm bớt gánh nặng công việc, qua đó tập trung vào việc chơi bóng hơn.

Ngoài ra tình huống Quế Ngọc Hải sút bóng vào người cầu thủ Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020 cũng khiến anh chịu nhiều áp lực.

“Với trường hợp HLV Park Hang-seo và Quế Ngọc Hải, tôi nghĩ có thể thời gian qua Ngọc Hải giữ băng đội trưởng khá lâu, đã chịu nhiều áp lực lớn. Có thể chính Quế Ngọc Hải cảm thấy căng thẳng và cũng chủ động trong việc ý kiến cùng BHL, cử người khác thay mình, sau đó tập trung vào chuyên môn. Mọi người thời gian qua còn nói, có thể vì Quế Ngọc Hải nóng tính, đá vào người cầu thủ Thái Lan nên bị HLV Park tước băng đội trưởng. Tôi nghĩ không chắc đã vì lý do đó. Cầu thủ nào thì cũng có lúc nóng giận thôi mà”, ông Vũ Mạnh Hải chia sẻ thêm.

“Đeo tấm băng đội trưởng sẽ chịu nhiều áp lực cũng như trách nhiệm hơn các đồng đội khác. Người đội trưởng phải biết giữ mình cũng như kiềm chế cảm xúc bản thân. Những điều đó với một cầu thủ có cá tính như Quế Ngọc Hải đôi khi lại có tác dụng ngược, khiến cậu ấy cảm thấy bí bách và có hành động nóng nảy hơn bình thường”.

“Vì vậy việc HLV Park Hang-seo không để Quế Ngọc Hải đeo băng đội trưởng là điều có lợi, giúp cậu ấy bình tĩnh hơn và giảm tải áp lực”.

Cao Phúc

Bài mới
Đọc nhiều