+
Aa
-
like
comment

Kêu gọi ủng hộ công nhân khó khăn là có tội sao?

Huyền Trang - 30/08/2021 07:32

Sau lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ủng hộ khẩn cấp công nhân bị ảnh hưởng bởi Covid-19, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt đối tượng đăng tải những thông tin, hình ảnh không rõ nguồn gốc, được cắt ghép, nhằm gây hoang mang dư luận.

Cụ thể, đối tượng Trần Kim Sánh đã lu loa, xuyên tạc rằng, “Lúc này Tổng Liên đoàn LĐVN kêu gọi công nhân tiếp tục ủng hộ một ngày lương nữa càng làm cho đời sống công nhân lao động khó khăn thêm. Kêu gọi ủng hộ nhưng không cần biết người lao động có đồng ý không, kế toán sẽ trừ vào lương của họ luôn không cần hỏi”.

Thứ nhất, ý nghĩa tốt đẹp của lời kêu gọi đã bị xuyên tạc trắng trợn. Truyền thông đã đưa tin rõ ràng, để hỗ trợ hàng ngàn công nhân ở phía Nam đang gặp khó khăn vì dịch Covid-19 có thể yên tâm “ai ở đâu ở yên đó”, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã có Thư kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức trên cả nước khẩn cấp ủng hộ một ngày lương để sớm trao đến tay công nhân khó khăn.

Một ngày lương của các cán bộ, công nhân, viên chức cả nước có thể không quá cao nhưng của hàng trăm, hàng triệu người thì lại khác. Góp gió thành bão, một miếng khi đói bằng một gói khi no, số tiền này không chỉ hỗ trợ cho người dân thực phẩm thiết yếu mà còn giúp họ có thể vượt qua được những khó khăn do dịch bệnh đem lại. Và cần nhấn mạnh đây là Thư kêu gọi, còn đóng góp hay không là quyền của cán bộ, công nhân viên chức, chẳng ai có thể trừ tiền như cái cách mà Trần Kim Sánh lu loa cả? Nếu có, xin hãy đưa ra bằng chứng, chứ nói suông vậy, ai không nói được?

Thứ hai, Trần Kim Sánh đặt ra hàng loạt những câu hỏi nghi ngờ về tính minh bạch của các quỹ từ thiện “SAO KHÔNG RÚT BỚT TIỀN TỪ CÁC QUỸ?”. Nhưng lại chẳng đặt câu hỏi về việc những gói an sinh, những chính sách trợ cấp, chính sách tiêm chủng cho người dân từ đâu mà ra. Trên thực tế, từ thời điểm dịch bệnh bắt đầu xuất hiện, lan rộng, Chính phủ đã ban hành 2 gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng và 26.000 tỷ đồng. Những gói hỗ trợ hàng chục ngàn tỷ của Nhà nước đã và đang đến tay người dân lao động, người khó khăn, yếu thế trong xã hội. Hàng ngàn tỷ đồng từ người dân, doanh nghiệp trong và ngoài nước đóng góp đã đến với những người dân thực sự cần nhất. Hàng vạn các y bác sĩ, sinh viên xung phong đã không ngại khó khăn, gian khổ tình nguyện đến những điểm nóng dịch bệnh. Không chỉ vậy, đến nay đã có hơn 18 triệu liều vaccine đã được tiêm miễn phí cho mọi đối tượng ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Cùng với đó, Trần Thị Sánh còn đưa ra những lời lẽ mang công kích, xuyên tạc chính quyền như “Cứ kêu gọi hô hào, cứ dạy dân phải cứu dân, phải làm từ thiện, còn tiền của các ông bà (thực chất là của CNLĐ đóng góp), của các quan cứ ôm khư khư không chịu nhả ra …Lạ thật ?”. Vẫn là lối nói lấy được. Hiện nay, có không ít đối tượng đã lợi dụng tình hình dịch bệnh để xuyên tạc, bôi đen nỗ lực chính quyền nhằm gây hoang mang trong nhân dân, phá hoại tinh thần đại đoàn kết dân tộc. Chúng sử dụng mạng xã hội để đăng tải các thông tin hoàn toàn sai sự thật về đại dịch Covid-19. Chính vì vậy, là bạn đọc thông minh chúng ta cần phải tỉnh táo, xem xét mọi vấn đề dựa trên nhiều khía cạnh khác nhau. Đồng thời, những hành động xuyên tạc thông tin, gây hoang mang dư luận của Trần Kim Sánh cần phải lên án mạnh mẽ để cảnh tỉnh cho những đối tượng “dân chủ” đã và đang có âm mưu chống phá đất nước.

Bước vào cuộc chiến với đại dịch COVID-19, Việt Nam không phải quốc gia giàu tiềm lực, có trình độ chuyên môn cao nhất nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị và toàn dân chắc chắn sẽ là “vũ khí” giúp chúng ta chiến thắng được dịch bệnh, trở về cuộc sống bình thường.

Huyền Trang

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều