+
Aa
-
like
comment

Kẹt xe đến khuya trong đêm Noel ở trung tâm TP.HCM

25/12/2021 06:50

Khu vực trung tâm TP.HCM xảy ra kẹt xe nghiêm trọng trong đêm giáng sinh khi hàng nghìn người xuống đường đi chơi bất chấp dịch Covid-19.

giang sinh o TP.HCM anh 1
Lúc 19h ngày 24/12, hàng nghìn người từ các quận, huyện ngoại thành chạy xe vào trung tâm TP.HCM đi chơi lễ Giáng sinh khiến các tuyến đường như Cách Mạng Tháng Tám, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Đồng Khởi… xảy ra ùn tắc.
giang sinh o TP.HCM anh 2
20h, đường Cách Mạng Tháng Tám hướng về ngã 6 Phù Đổng (quận 1), hàng nghìn ôtô, xe máy nhích đuôi nhau dài hơn 3 km. Người dân phải lái xe máy lên lề đường để di chuyển.
giang sinh o TP.HCM anh 3
“Gia đình tôi từ Hóc Môn đi ôtô vào trung tâm TP.HCM chơi lễ Noel nhưng không ngờ đường Cách Mạng Tháng Tám kẹt xe như vậy. Đoạn đường từ vòng xoay Công Trường Dân Chủ đến công viên 23/9 dài khoảng 2 km nhưng tôi chạy một giờ vẫn chưa qua được”, ông Phạm Linh (54 tuổi, ngụ Hóc Môn) chia sẻ.
giang sinh o TP.HCM anh 4
Trong khi đó, các trục đường khu trung tâm TP.HCM như Nguyễn Huệ, Tôn Đức Thắng, Lê Thánh Tôn… hàng nghìn xe máy, ôtô nối đuôi nhau. Có thời điểm các phương tiện đứng bánh trên đường.
giang sinh o TP.HCM anh 5
“Tôi chạy xe máy chở con ra phố đi bộ Nguyễn Huệ chơi, nhưng đến giao lộ đường Nguyễn Thị Minh Khai – Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1) thấy kẹt xe quá. Tôi muốn quay đầu về nhà cũng khó khăn”, ông Nguyễn Thành Nhân (43 tuổi, ngụ quận 10) nói.
giang sinh o TP.HCM anh 6
Lúc 22h, trước cảnh kẹt xe trên hai trục đường phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhiều bạn trẻ chạy xe máy lên vỉa hè ngồi bấm điện thoại và trò chuyện.
giang sinh o TP.HCM anh 7
“Mọi người đi chơi lễ Giáng sinh đông nhưng ai nấy đều đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 nên tôi thấy rất yên tâm. Hy vọng mọi người đều bình an trong dịp Noel này”, chị Lệ (29 tuổi, ngụ quận 3) nói.

giang sinh o TP.HCM anh 8
Trong khi đó, lúc 22h30, đường Phạm Thế Hiển (quận 8), dẫn vào xóm đạo lớn nhất TP.HCM cũng xảy ra ùn tắc nghiêm trọng. Nhiều người tìm điểm gửi phương tiện để vào nhà thờ Bình Thái.

giang sinh o TP.HCM anh 1
Tối 24/12, hàng nghìn người từ các nơi tập trung về phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 (TP.HCM), đón Giáng sinh.

giang sinh o TP.HCM anh 2
Từ 19h, phố đi bộ Nguyễn Huệ có rất đông người về đây đi dạo. “Đây là năm thứ 2 tôi dẫn con đến đây chơi lễ Giáng sinh. Năm nay không khí lạnh hơn năm trước một chút”, chị Lan (32 tuổi, ngụ quận 3) chia sẻ.
giang sinh o TP.HCM anh 3
Bên cạnh cảnh nhộn nhịp trên phố đi bộ, nhiều người vào các quán cà phê dọc theo tuyến phố ngồi nói chuyện trong đêm Noel.
giang sinh o TP.HCM anh 4
“Lễ Giáng sinh năm nay, phố đi bộ rất đông người nhưng không bằng năm ngoái”, chị Hoàng Thị Duyên chia sẻ.
giang sinh o TP.HCM anh 5
Càng về khuya, phố đi bộ tấp nập người dân. “Tôi chúc mọi người có một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Mọi người bình an bước qua đại dịch Covid-19”, anh Nguyễn Hoàng Tùng (31 tuổi, ngụ quận 4) nói.
giang sinh o TP.HCM anh 6
Trong dòng người đi bộ tấp nập trên phố Nguyễn Huệ, nhiều em nhỏ được cha mẹ cõng trên vai.
giang sinh o TP.HCM anh 7
21h, hai trục đường trên phố đi bộ Nguyễn Huệ xảy ra kẹt xe. Hàng nghìn ôtô, xe máy nối đuôi nhích từng chút.
giang sinh o TP.HCM anh 8
Tại khu vực Nhà thờ Đức Bà và Bưu điện TP.HCM, nhiều người dựng xe trên lề đường, chụp ảnh kỷ niệm.

giang sinh o TP.HCM anh 9
Đến 23h, nhiều bạn trẻ vẫn còn ngồi thành từng nhóm trước Nhà hát TP.HCM trên đường Đồng Khởi để nói chuyện.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều