+
Aa
-
like
comment

Kết quả xét nghiệm hơn 140 người tiếp xúc bệnh nhân ở Bình Thuận

Hồng Anh - 13/03/2020 18:50

Trong số 150 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm nCoV, chiều 13/3 kết quả 141 mẫu âm tính, trong đó có 4 du khách nước ngoài.

Bác sĩ Đinh Thế Hùng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Bình Thuận cho biết đây là mẫu bệnh phẩm của 150 người tiếp xúc gần với 9 bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn.

Trong số người xét nghiệm âm tính, có 4 người nước ngoài đang nghỉ dưỡng tại thành phố Phan Thiết, gồm một phụ nữ 46 tuổi và người đàn ông 49 tuổi (cùng quốc tịch Ba Lan), một phụ nữ 76 tuổi quốc tịch Thụy Sĩ và một người đàn ông Đức 56 tuổi.

Bốn người này đi cùng chuyến bay từ Doha (Qatar) về sân bay Tân Sơn Nhất với “bệnh nhân 34”.

Những đồng nghiệp làm ngân hàng ở Phan Thiết tiếp xúc với bệnh nhân 38, được lấy mẫu tối 11/3, đều có kết quả âm tính. Ảnh: Việt Quốc
Đồng nghiệp tiếp xúc “bệnh nhân 38”, được lấy mẫu bệnh phẩm tối 11/3.  

Bác sĩ Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, cho biết hiện sức khỏe các bệnh nhân ổn định, không sốt, ăn uống được, không ai phải thở máy hay cần các biện pháp can thiệp khác. Chỉ một trường hợp còn ho. Bệnh nhi 2 tuổi cũng không sốt, chơi nhảy bình thường.

Hiện nay các bệnh nhân đang điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, qua hướng dẫn trực tiếp từ bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy.

Các y bác sĩ điều trị và chăm sóc bệnh nhân cũng được cách ly tại viện.

Chiều 13/3, Bệnh viện Phổi Bình Thuận đã tiếp nhận cách ly 12 người nghi nhiễm để giảm áp lực cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Những người này thuộc nhóm F1 và F2, có người đã âm tính với nCoV, có người chờ kết quả xét nghiệm.

Nhân viên y tế, cảnh sát, quân đội và dân phòng túc trực tại chốt canh khu vực cách ly ổ dịch ở Phan Thiết sau 0 giờ 13/3. Ảnh: Việt Quốc 
Các lực lượng túc trực tại chốt canh khu vực cách ly vùng dịch ở Phan Thiết, 0h ngày 13/3. 

0h13/3, Bình Thuận cũng đã tiến hành cách ly khu vực hai tuyến phố Ngô Sĩ Liên và Hoàng Văn Thụ, phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết, nơi có hai nhà với 4 người dương tính nCoV. 30 hộ dân với khoảng 150 nhân khẩu trong tầm ảnh hưởng.

“Bệnh nhân 34”, doanh nhân 51 tuổi, hiện là nguồn lây truyền nhiều nhất, với 9 người dương tính.

Đường lây nhiễm bệnh nhân 34. Đồ họa: Tiến Thành.
Đường lây nhiễm “bệnh nhân 34”.  

Bà bay từ Việt Nam sang Mỹ ngày 22/2 có quá cảnh Hàn Quốc, sau đó trở về quá cảnh Qatar, nhập cảnh Tân Sơn Nhất sáng 2/3 và đi ôtô riêng về Bình Thuận. Sau khi trở về, bà lây cho những người tiếp xúc gần gồm chồng, con trai, con dâu, cháu gái, người giúp việc, bà thông gia, nhân viên, con của nhân viên, và đối tác “bệnh nhân 45”.

Bài mới
Đọc nhiều