+
Aa
-
like
comment

Kết quả xét nghiệm Covid-19 của 148 người dân ở Trúc Bạch – Hà Nội

Hoài Nam - 09/03/2020 22:33

Ngay sau khi có thông tin ban đầu về ca mắc thứ 17 của Việt Nam, cũng là ca bệnh đầu tiên của Hà Nội, thành phố đã triển khai ngay việc điều tra, khoanh vùng, xử lý, cách ly khu vực có bệnh nhân (phố Trúc Bạch)…

Khu vực phố Trúc Bạch, Hà Nội, nơi ghi nhận 4 bệnh nhân COVID-19 hiện đang được chốt hai đầu. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo đó, tính đến 15h ngày 9/3, Hà Nội ghi nhận 4 trường hợp nhiễm Covid-19 và tất cả các trường hợp này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2, sức khỏe ổn định.
Ngay sau khi có thông tin ban đầu về ca bệnh đầu tiên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố yêu cầu Sở Y tế phối hợp với quận Ba Đình triển khai ngay việc điều tra, khoanh vùng, xử lý, cách ly khu vực có bệnh nhân (phố Trúc Bạch) và các khu vực có liên quan, cách ly những người có tiếp xúc.

Cơ quan chức năng đã điều tra, khoanh vùng 66 hộ dân với 189 người tại phố Trúc Bạch; lấy 148 mẫu xét nghiệm, tất cả đều có kết quả âm tính.

Theo Sở Y tế, số ca tiếp xúc gần với các ca bệnh là 756 người; số trường hợp phải giám sát y tế là 164 người; số đã kết thúc giám sát là 592 người.

Hiện nay, số ca giám sát tại cộng đồng trên toàn địa bàn thành phố là 6442, trong đó số người còn phải giám sát y tế là 1900.

Tại cuộc họp, các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Sóc Sơn, Hoài Đức… cho biết đã thực hiện nghiêm túc việc rà soát các trường hợp tiếp xúc gần và tiếp xúc của tiếp xúc với các bệnh nhân.

Trong đó, đáng chú ý là quận Hoàn Kiếm, đến nay còn 14 khách quốc tịch Anh lưu trú trên địa bàn và đã được cách ly tại 4 khách sạn, 1 nhà riêng. Ngày 8 và 9-3, quận tiếp tục rà soát, phun khử khuẩn tại các khách sạn có người nước ngoài mang quốc tịch Anh còn đang lưu trú trên địa bàn; tiến hành phun khử khuẩn tại các khách sạn có đông người nước ngoài lưu trú như khách sạn Metropole và khách sạn số 12 Nguyễn Quang Bích. Chiều nay, sau khi hoàn thành xong việc phun khử khuẩn, hai khách sạn này đã hoạt động trở lại.

Quận Ba Đình có 4 trường hợp dương tính với Covid-19, khu vực liên quan tới người bệnh đã được cách ly. Quận bảo đảm tốt nhu yếu phẩm cho người dân ở khu vực cách ly.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, đã tiến hành rà soát các đoàn khách quốc tế, đặc biệt là đoàn khách quốc tịch Anh đi cùng máy bay với bệnh nhân số 17 có đi tham quan các điểm di tích, văn hóa, trong đó có di tích Nhà tù Hỏa Lò, đền Ngọc Sơn… Hiện nay, một số di tích trên địa bàn Hà Nội đã tạm dừng hoạt động để khử khuẩn.

Về vấn đề cung ứng lương thực, hàng hóa, Phó Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan khẳng định, hàng hóa trong các siêu thị đã được cung cấp dồi dào, đầy đủ, bảo đảm nhu cầu của người dân.

Hoài Nam (t.h)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều