+
Aa
-
like
comment

Kết quả chẩn đoán y khoa bé gái rơi từ tầng 12A chung cư

01/03/2021 10:32

Kết quả chụp X-quang tại Bệnh viện Nhi Trung ương cho thấy bé bị trật khớp háng bên phải sau khi rơi từ tầng 12 xuống, các bác sĩ đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định.

Sáng 1-3, tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết bệnh nhi N.Ph.H. (nữ; sinh tháng 7-2018, trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) nhập viện lúc 17 giờ ngày 28-2 tại Trung tâm Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương. Hiện, bé tỉnh, tiếp xúc tốt, có quấy khóc. Bé không có dấu hiệu khó thở, tình trạng huyết động ổn định. Kết quả chụp X-quang có trật khớp háng bên phải. Bệnh nhi đã được các bác sĩ Khoa Chỉnh hình nhi nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời.

Kết quả siêu âm, chụp X-quang vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm cận lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường. Các bác sĩ đã hội chẩn chuyên Khoa Ngoại; chỉnh hình.

Trong buổi sáng ngày 1-3, sau khi có kết quả chụp cắt lớp vi tính sẽ hội chẩn liên chuyên khoa và có hướng điều trị cho cháu bé.

Như vậy, cháu bé không bị gãy tay, gãy chân như thông tin ban đầu khi bé mới rơi xuống từ tầng 12A xuống song may mắn được nam thanh niên đỡ kịp thời.

Theo một bác sĩ trực cấp cứu tại Trung tâm chống độc và Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương, chiều ngày 28-2, bé N.Ph.H. được người thân đưa vào viện trong tình trạng hoảng loạn, không hoàn toàn tỉnh táo. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành các bước cấp cứu, chụp X-quang đánh giá tình trạng sức khỏe bước đầu của cháu.

Các bác sĩ hội chẩn trên phim chụp X-quang tình trạng bệnh nhi, sáng 1/3. Ảnh: Khánh Chi.
Các bác sĩ hội chẩn trên phim chụp X-quang tình trạng bệnh nhi, sáng 1/3. Ảnh: Khánh Chi.

Chiều 28/2, bé gái 2 tuổi bò qua lan can ban công căn hộ ở tầng 12A tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng ra phía bên ngoài rồi rơi xuống tầng một. Bé may mắn được anh Nguyễn Ngọc Mạnh, 31 tuổi, đỡ được. Anh Mạnh thấy miệng cháu bé chảy máu nên nhanh chóng bàn giao cho bảo vệ tòa nhà để đưa đi cấp cứu. Anh cũng bị bong gân ở tay.

Toà chung cư ở 60B Nguyễn Huy Tưởng cao 23 tầng; lan can căn hộ được thiết kế dạng các thanh sắt đứng, cao hơn một m, dài hơn 3 m.

Bé gái hai tuổi rơi từ tầng 12 chung cư

Lê Nga

Bài mới
Đọc nhiều