+
Aa
-
like
comment

Kết quả báo cáo vụ ‘bác sĩ ôm sinh viên ngủ trong ca trực’

Hồng Anh - 07/02/2020 08:02

Theo Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, do quần dính máu, trong lúc ngủ bác sĩ Phúc có phản xạ đạp chân cởi quần, sau đó ngủ say không biết chuyện gì xảy ra.

Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An vừa có báo cáo gửi Sở Y tế địa phương về việc nam nam bác sĩ ôm sinh viên ngủ trong ca trực.

Đơn vị này xác nhận những hình ảnh lan truyền trên mạng được ghi tại Khoa Phẫu thuật Tim mạch – Lồng ngực của bệnh viện rạng sáng 19/1. Người đàn ông xuất hiện trong ảnh là bác sĩ Hồ Thái Phúc, công tác tại Khoa Phẫu thuật tim mạch – Lồng ngực Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Bac si om sinh vien ngu trong ca truc 'dien ra trong vo thuc' hinh anh 1 bv12.jpg
Hình ảnh được ghi tại Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An.

Theo tường trình của bác sĩ Phúc, ca trực ngày hôm đó có nhiều bệnh nhân nặng và phẫu thuật nên nhân viên y tế mệt mỏi, căng thẳng.

Giải quyết xong công việc, khoảng 1h ngày 19/1, bác sĩ Phúc ăn khuya, uống bia rồi về văn phòng khoa xem lại hồ sơ trước khi đi ngủ.

“Thấy xung quanh có 4 người đắp chăn trùm kín, bịt khẩu trang ngủ trên nệm, không phân biệt được nam hay nữ nhưng có chỗ trống nên bác sĩ ngả lưng ngủ. Sau khi nằm ngủ được một lát thì có cảm giác khó chịu quần dính bết máu, dịch nên có phản xạ đạp chân cởi quần trong giấc ngủ và sau đó ngủ say không biết chuyện gì xảy ra”, báo cáo của bệnh viện thể hiện.

Khi tỉnh giấc, bác sĩ Phúc chỉ nằm một mình và mặc lại quần dài đồng thời về phòng bác sĩ để thay quần. Theo báo cáo này, những hành động trong giấc ngủ như trở người hay gác chân, tay có thể diễn ra trong vô thức và hiện tại không có biểu hiện về lời nói, cử chỉ, hành động gợi ý tình cảm từ bác sĩ Phúc với các em sinh viên.

Ngoài ra, tại bản tường trình, biên bản làm việc của các sinh viên với Đại học Y khoa Vinh và bệnh viện đều cho thấy sinh viên thực tập không quen biết, chưa tiếp xúc với bác sĩ Phúc.

Cho rằng đây là sự việc đáng tiếc, giám đốc bệnh viện sẽ có giải pháp tuyên truyền, rút kinh nghiệm và xử lý đối với các cá nhân để tất cả nhân viên y tế thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh đôi nam nữ đang ôm nhau trong phòng trực. Trên bàn có tập “hồ sơ bệnh án” in logo của Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An.

Chủ tài khoản này cho biết người đàn ông trong ảnh là bác sĩ, còn cô gái là sinh viên đang thực tập tại bệnh viện này. Sau khi được đăng tải, hình ảnh này đã được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi, rất nhiều ý kiến tỏ ra bất bình.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều