+
Aa
-
like
comment

Kết luận chính thức về nghi vấn ‘2 điều dưỡng BV Bạch Mai lây nhiễm chéo Covid-19’

20/03/2020 21:14

Đại diện Bộ Y tế vừa chính thức lên tiếng giải đáp về thông tin ‘2 điều dưỡng BV Bạch Mai lây nhiễm chéo Covid-19’ đang gây hoang mang.

Chiều nay (20/03), Bộ Y tế công bố nước ta có 2 ca mắc mới Covid-19 là 2 điều dưỡng của BV Bạch Mai (Hà Nội).

Ngay sau đó, trên MXH xuất hiện thông tin 2 nữ điều dưỡng này lây nhiễm chéo trong bệnh viện khiến nhiều người hoang mang.

Ngay lập tức, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã lên tiếng nói rõ về sự việc. Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn trường hợp của 2 nữ điều dưỡng BV Bạch Mai đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định: ‘Đây hoàn toàn không phải lây nhiễm chéo trong bệnh viện’.

Việc 2 nữ điều dưỡng làm ở 2 phòng cạnh nhau, có sinh hoạt chung rồi lây cho nhau thì đó là một hiện tượng bình thường.

‘Hai nhân viên làm việc ở 2 phòng cạnh nhau, có sinh hoạt chung, đi ăn, nghỉ nhiều lần với nhau trong thời gian qua. Bệnh nhân thứ 86 mắc sau đó lây sang 87. Đây là hiện tượng lây bình thường, cũng như lây trong cộng đồng, khi tiếp xúc giữa người dương tính (F0) với những người tiếp xúc gần trong cộng đồng. Đây hoàn toàn không phải lây nhiễm chéo trong bệnh viện’, Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định.

‘Chúng tôi một lần nữa mong muốn toàn bộ ngành y tế nhận thức được sự nguy hiểm và lây lan của virus SARS-CoV-2 và tiếp tục có biện pháp tự bảo vệ bản thân, bảo vệ người bệnh tránh lây nhiễm chéo trong cơ sở y tế’ – Thứ trưởng Sơn nói thêm.

Như vậy, thông tin về 2 nữ điều dưỡng lây nhiễm chéo trong BV Bạch Mai là hoàn toàn bịa đặt. Liên quan đến hai ca bệnh này, có 150 người đã được đưa đi cách ly sau khi có thông tin và mẫu xét nghiệm bệnh phẩm.

BDV

Bài mới
Đọc nhiều