+
Aa
-
like
comment

Kết cục của người đàn ông da màu, khoác lông thú đi trong điện Capitol

Bảo Trâm - 12/01/2021 04:34

Ngày 6/1, hình ảnh người đàn ông cởi trần, xăm trổ, khuôn mặt được vẽ cờ Mỹ tỉ mỉ, đầu đội lông thú và đeo sừng đi khắp tòa nhà Quốc hội Mỹ lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt. Anh là một trong những người nổi bật tham gia vào vụ biểu tình lịch sử chống lại cuộc bầu cử Mỹ 2020.

Người đàn ông ấy tên là Jake Angeli (tên thật là Jacob Anthony Chansley), 32 tuổi, ngụ tại Arizona. Anh đã bị Bộ Tư pháp Mỹ bắt và khởi tố với 2 tội danh: xâm phạm bất hợp pháp và có hành vi gây rối, bạo loạn trong điện Capitol.

Trước khi bị bắt, Jake được cho là người giả dạng ủng hộ Trump để đột nhập vào hội trường Quốc hội, hạ nghị sĩ đảng Cộng hoà Matt Gaetz của bang Florida cho rằng Jake và nhiều người đi cùng thực chất là thành viên của Antifa và Black Lives Matter đã lợi dụng sự việc để gây bạo loạn bất hợp pháp.

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=IqLs1Z_sgrI[/youtube]

Tuy nhiên, Jake đã lên tiếng phủ nhận các cáo buộc về việc mình thuộc Antifa và Black Lives Matter trên Twiiter: “Tôi chỉ hành động vì công lí, tôi không hề thuộc bất cứ hội nhóm nào như thông tin vô căn cứ mà mọi người đã đề cập!

Được biết, Jake đã tự nguyện đến cảnh sát Washington để đầu thú sau khi có thông tin Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố luận tội và khởi tố những người đã đột nhập trái phép vào tòa nhà Quốc hội ngày 6/1.

Bảo Trâm (Lược dịch theo The Washington Post)

Bài mới
Đọc nhiều