+
Aa
-
like
comment

Kẻ phản quốc Nguyễn Văn Đài lại ăn nói xằng bậy

sông trà - 04/07/2020 21:00

Dù bị trục xuất sang tận “trời tây”, nhưng Nguyễn Văn Đài vẫn không ngừng “lên sóng” thách thức dư luận yêu nước với những lời bịp bợm, nhảm nhí, lố bịch xuyên tạc lịch sử, nói xấu chế độ mà Việt Nam đang theo đuổi.

Mới đây, Nguyễn Văn Đài lại ăn nói xằng bậy trên trang mạng của Hội Anh em Dân chủ (HAEDC) rằng chế độ Cộng sản Việt Nam có dấu hiệu sụp đổ và sẽ không thể tồn tại nếu người dân Việt Nam đứng lên làm cách mạng. Trong khi đó lại phớt lờ một thực tế là nhân dân Việt Nam đã và đang gửi trọn niềm tin yêu vào đất nước.

“Thâm niên” chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ

Năm 1999, Nguyễn Văn Đài đã gia nhập Hội thánh Tin lành ở Hà Nội; dùng cái vỏ “tín đồ đạo Tin lành” để thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với một số nhân viên sứ quán nước ngoài. Kết quả: Năm 2006 được “mời” sang Mỹ dự cái gọi là chương trình “Khách thăm quốc tế” với cái chủ đề “Những nhà hoạt động dân chủ cơ sở”.

Ngày 3/3/2007, Nguyễn Văn Đài bị bắt, bị kết án 4 năm tù và 4 năm quản chế về tội “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Ngày 5/3/2011, Đài được ra tù, đến ngày 24/4/2013 “chứng nào tật nấy” khởi xướng thành lập HAEDC hầu nối tiếp các hoạt động chống phá trước đó. Thực chất đây là một tổ chức phản động. Nó được tổ chức khủng bố Việt Tân, các cá nhân, tổ chức phản động lưu vong tại Mỹ, Úc… cung cấp tài chính.

Ngày 05/04/2018, trong phiên tòa xét xử vụ án “Nguyễn Văn Đài cùng đồng phạm” với tội danh Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền Nhân dân được quy định tại điều 79, Bộ luật Hình sự: Nguyễn Văn Đài đã  bị tuyên 15 năm tù giam và 5 năm quản chế; Nguyễn Trung Tôn 12 năm tù giam và 03 năm quản chế, Trương Minh Đức 12 năm tù giam, 3 năm quản chế; Lê Thu Hà là 9 năm tù giam và 02 năm quản chế; Nguyễn Bắc Truyển là 11 năm tù giam và 3 năm quản chế; Nguyễn Văn Trội là 7 năm tù giam và 1 năm quản chế. Trong đó, Đài là đối tượng cầm đầu, đóng vai trò chủ mưu, lập dự án và liên hệ với các tổ chức, cá nhân ở nước ngoài để vận động ủng hộ, nhận số tiền 71.726 USD và 9.161,31 EUR tài trợ; trực tiếp tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Với chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước ta, ngày 7/6/2018, Nguyễn Văn Đài và Lê Thu Hà đã được đi tị nạn, sống lưu vong tại Đức. Nhưng “ngựa quen đường cũ”, Đài tiếp tục có nhiều hoạt động vu cáo, xuyên tạc, chỉ đạo mạng lưới trong nước hoạt động chống phá; ra sức kết nối một số cá nhân, tổ chức quốc tế, kích động, can thiệp vào công việc nội bộ nước ta.

Tại châu Âu, hắn đã gặp gỡ, xuyên tạc, vu cáo tình hình dân chủ, nhân quyền Việt Nam, trực tiếp tiếp xúc, vận động một số phái đoàn ngoại giao, một số nghị sĩ của EU để thông qua dự luật Magnitsky; thúc đẩy các tổ chức NGO kêu gọi, cản trở Hiệp định thương mại EVFTA.

Tại Mỹ, Đài luồn lách, gặp gỡ nhiều cơ quan trong chính phủ Hoa Kỳ; gặp một số dân biểu như Alan Lowenthal, Thượng nghị sĩ Macro Rubio, John Collins và các tổ chức phi chính phủ khác như NED, Freedom House, American Bar Association, Ủy ban Tự do Tôn giáo quốc tế… để vu cáo, xuyên tạc, nhằm tạo ra nhận thức sai lệch tình hình dân chủ, nhân quyền trong nước; qua đó kêu gọi các tổ chức, cá nhân gây sức ép, ra điều kiện, can thiệp vào Việt Nam.

Suy cho cùng, tổ chức đứng đằng sau HAEDC là Việt Tân, nên những gì Nguyễn Văn Đài nói riêng và các phần tử/tổ chức chống đối khác “lu loa” cũng chỉ với mục đích cố tình chia rẽ đoàn kết, hòa hợp dân tộc, đẩy một bộ phận nhân dân xa rời Đảng, Nhà nước.

Chẳng ai tin những “tin phao” của Nguyễn Văn Đài

Thực tế, thời gian qua, các đối tượng như Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Văn Hải (blogger Điếu Cày), Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (blogger Mẹ Nấm)… đã  lột xác hiện đúng nguyên hình là sản phẩm của những kẻ vong nô phản quốc đang tìm mọi cách để len lỏi vào tư tưởng, nhận thức của người dân nhằm gieo rắc những quan điểm trái chiều, tâm lý tiêu cực, thù ghét chế độ.

Họ không từ thủ đoạn nào để chống phá quyết liệt chế độ, Nhà nước, ruồng rẫy quê hương, đất nước. Lợi dụng triệt để sự phát triển của Internet, mạng xã hội để thông tin, xuyên tạc; gây sự chú ý, kêu gọi quốc tế can thiệp; thành lập các tổ chức núp bóng “xã hội dân sự”, tập hợp lực lượng, kêu gọi, tổ chức, đi đầu các cuộc biểu tình trái pháp luật… chống phá Đảng, Nhà nước, chính quyền nhân dân.

Trở lại với những lời “ăn không nói có” của Nguyễn Văn Đài, xin viện dẫn lại lời nói của ông Robert McNamara, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, đã phát biểu trước báo chí khi quay trở lại Việt Nam: “Thời gian quả là dài nhưng nó giúp con người ta nguôi đi những dằn vặt về những việc đã làm. Điều làm tôi thực sự cảm động là tôi không hề nhận thấy sự hận thù nào trong ánh mắt của người Việt Nam đối với tôi. Một Việt Nam thanh bình, dẫu chưa phồn vinh nhưng quả là đẹp. Một đất nước như thế, một dân tộc như thế thì họ từng đứng vững trong quá khứ và sẽ tiến lên trong tương lai là điều không thể tranh cãi”.

Điều này thêm một lần nữa khẳng định con đường chúng ta chọn là đúng, tư duy của chúng ta không lỗi nhịp mà ngược lại đã đem lại cho chúng ta khả năng chủ động ứng phó cũng như dẫn động đến nền kinh tế – chính trị Việt Nam vào những xu thế phát triển của khu vực và toàn cầu.

Tức là, những suy nghĩ về “nhân dân Việt Nam đứng lên làm cách mạng thì chế độ Cộng sản sẽ sụp đổ” của Nguyễn Văn Đài dường như không có căn cứ, chỉ là sự huyễn hoặc, mơ tưởng của những kẻ vong nô, phản quốc.

Sông Trà

*Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong của tác giả 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều