+
Aa
-
like
comment

Kẻ mạo danh ‘trợ lý Thủ tướng’ lừa doanh nghiệp lãnh án

18/02/2022 12:03

Mặc dù không có nghề nghiệp ổn định, nhưng Ninh tự in danh thiếp “trợ lý Thủ tướng” để lừa chạy dự án cho doanh nghiệp, chiếm đoạt 100.000 USD. 

Ngày 18-2, TAND TP.HCM tuyên phạt Phạm Văn Ninh (33 tuổi, quê Hà Nội) 15 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, Ninh không có nghề nghiệp ổn định nên nảy sinh ý định giả mạo chức danh cán bộ cơ quan nhà nước để lừa đảo doanh nghiệp.

Bị cáo Phạm Văn Ninh.

Ninh lên mạng tìm hiểu thông tin về Văn phòng Chính phủ rồi tự in danh thiếp mang tên Nguyễn Hoàng Anh – trợ lý Thủ tướng Chính phủ.

Sau đó Ninh thường lui tới một quán cà phê tại quận 3 là nơi các doanh nhân thường lui tới để gặp gỡ giao lưu.

Tại đây Ninh quen chị M.T.T., Ninh tự xưng là trợ lý Thủ tướng và nói với chị T. là nếu có nhu cầu xin dự án thì Ninh sẽ giúp đỡ.

Trong những lần gặp gỡ này, Ninh thường dùng điện thoại của mình giả vờ gọi cho các lãnh đạo TP.HCM để tạo niềm tin cho chị T..

Đầu tháng 12-2019, Ninh hứa lo đưa 2 xe cần cẩu cạp cát của anh B.Q.T. (bạn chị T.) vào kinh doanh khai thác tại Công ty TNHH xây lắp BMC Đồng Tháp với giá 350.000 USD và phải đưa trước 100.000 USD, sau khi ký hợp đồng hoặc có quyết định thì giao đủ 250.000 USD còn lại.

Do thấy Ninh thường xuyên gọi hối thúc đưa tiền nên anh T. sinh nghi và trình báo sự việc cho công an.

Ngày 6-1-2020, sau khi nhận 100.000 USD từ anh T. tại một quán cà phê ở quận 3 thì Ninh bị công an bắt quả tang. Tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, Ninh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều