+
Aa
-
like
comment

“Kẻ khóc, người cười” sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm vụ án gian lận điểm thi ở Hoà Bình

21/05/2020 17:55

Kết thúc phiên tuyên án sơ thẩm sáng 21/5, trước khi lên xe chuyên dụng rời khỏi Toà án nhân Hoà Bình, nhiều bị cáo bật khóc còn có người lại cười.

Sáng 21/5, TAND tỉnh Hoà Bình diễn ra phiên tuyên án đối với 15 bị cáo trong vụ án gian lận điểm thi kỳ thi THPT Quốc gia 2018 xảy ra tại tỉnh này. Đúng 8h, xe chuyên dụng đưa các bị cáo đến toà, vào phòng xét xử.
Sáng nay, khi vừa đến toà, bước khỏi xe chuyên dụng, bị cáo Nguyễn Thị Thu Loan (41 tuổi, nguyên giáo viên Trường THPT Lạc Long Quân) bật khóc và phải nhờ đến sự hỗ trợ của lực lượng an ninh mới có thể vào trong phiên toà.
Trái ngược với bị cáo Thu Loan, khi vừa bước xuống xe Bị cáo Khương Ngọc Chất (45 tuổi, nguyên Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an Hòa Bình) lại cười tươi.
Đến 10h 20 phút, phiên xét xử kết thúc, các bị cáo lần lượt được áp giải rời khỏi phòng xét xử. Trong phần tuyên án trước đó, bị cáo bị phạt mức án cao nhất là 10 năm tù giam còn bị cáo bị tuyên mức án thấp nhất 18 tháng tù án treo.
Trong phần tuyên án, bị cáo Khương Ngọc Chất bị tuyên phạt 6 năm tù giam về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”. Cũng giống như buổi sáng, đến trưa nay (21/5), sau khi phiên toà kết thúc, bước ra xe chuyên dụng Chất vẫn cười tươi và vẫy tay chào mọi người.
Lúc này, bên ngoài cổng Toà án nhân dân Hoà Bình, nhiều người dân, người thân của các bị cáo đội nắng chờ được thấy mặt các bị cáo, người thân của mình.
Trong sáng nay, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Vinh (54 tuổi, nguyên Trưởng phòng Khảo thí Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình) 8 năm tù giam về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Trước khi lên xe rời toà, Vinh vẫy tay chào mọi người bằng …2 ngón.
Nữ bị cáo Diệp Thị Hồng Liên (46 tuổi, nguyên Trưởng phòng khảo thí) bị HĐXX tuyên phạt 3 năm tù giam.
Bị cáo Nguyễn Thị Thu Loan bị HĐXX tuyên phạt 2 năm tù giam. Rời khỏi phòng xét xử, Loan liên tục khóc lớn và được nhân viên an ninh dìu lên xe chuyên dụng.
Nhiều người khi thấy người thân, đồng nghiệp của mình lên xe chuyên dụng rời khỏi toà đã bật khóc.
Nhiều người khóc nghẹn khi thấy người thân, đồng nghiệp bị còng tay đưa lên xe chuyên dụng của công an.

Hoàng Hải/TQ

Bài mới
Đọc nhiều