+
Aa
-
like
comment

Kế hoạch tập kích tiêu diệt Tuấn ‘Khỉ’ của lực lượng tinh nhuệ

14/02/2020 16:46

Trong đêm tối, lực lượng tinh nhuệ của Công an TP.HCM và Bộ Công an đã truy lùng khu vực rộng 10.000 m2 rồi bắn hạ Tuấn “Khỉ” khi tên này chống đối quyết liệt.

Kế hoạch tập kích bí mật, sử dụng lực lượng cảnh sát đặc nhiệm tinh nhuệ để tiêu diệt Tuấn ‘Khỉ’ được đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TP.HCM, chia sẻ tại buổi cung cấp thông tin ban đầu về vụ án đặc biệt nghiêm trọng tại Củ Chi diễn ra chiều 14/2.

“Công an TP.HCM khẩn trương từng giây, từng phút trong việc truy bắt Lê Quốc Tuấn và làm rõ vụ án. Chúng tôi nhận thức nếu đối tượng còn ở ngoài xã hội, chưa bị xử lý một phút nào sẽ gây nguy hiểm”, Phó giám đốc Công an TP.HCM nhấn mạnh.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TP.HCM. Ảnh: Lê Quân.

Để tìm ra được người đang trốn nã, công an đã phát động phong trào trong quần chúng. Sau khi sàng lọc thông tin, lực lượng chức năng xác định người này đang ẩn náu tại ngôi nhà bỏ hoang thuộc xã Tân Hòa (huyện Củ Chi, TP.HCM).

Việc truy lùng Lê Quốc Tuấn tại đây cũng gặp không ít khó khăn bởi địa hình phức tạp. Trong đêm tối, lực lượng lính tinh nhuệ của Công an TP.HCM truy lùng quanh khu vực rộng 10.000 m2, địa hình phức tạp.

Từ đó, công an TP phối hợp với lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an tiến hành xác minh, lên phương án truy bắt đối tượng.

Tối 13/2, cảnh sát tập kích bí mật, sử dụng lực lượng cảnh sát đặc nhiệm để truy bắt Tuấn “Khỉ”. Quá trình truy bắt, đối tượng liên tục chống trả quyết liệt và tìm cách tẩu thoát. Đối tượng đã bắn 3 phát, trong đó chỉ có 2 phát đạn nổ.

Theo lãnh đạo công an TP, cảnh sát siết chặt vòng vây, truy bắt quyết liệt nhưng với địa hình phức tạp, ban đêm trời tối nên Tuấn “Khỉ” vốn thông thạo địa hình đã tìm cách trốn thoát.

Ke hoach tap kich tieu diet Tuan 'Khi' cua luc luong tinh nhue hinh anh 2 qw_zing.jpg
Khu vực vây bắt Tuấn “khỉ” có địa hình phức tạp. Ảnh: Quỳnh Danh.

“Có ý kiến là vì sao công an phải huy động hàng trăm cảnh sát để truy bắt một người. Thực tế chúng tôi chỉ sử dụng lực lượng tinh nhuệ và xử lý nhanh chóng trong khoảng 50 phút”, ông Nguyễn Sỹ Quang khẳng định.

Tại thời điểm truy bắt, Tuấn “Khỉ” liên tục di chuyển, lên đạn súng AK, ngắm bắn về phía lực lượng truy bắt. Với thái độ hung hãn chống trả đến cùng, nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng truy bắt và người dân, công an buộc phải nổ súng tiêu diệt Tuấn.

Tại hiện trường, công an đã thu giữ 1 khẩu súng AK, 9 viên đạn (trong đó có 1 viên đã lên nòng và 8 viên trong hộp tiếp đạn).

Công an TP Hồ Chí Minh đang tiến hành các biện pháp điều tra theo đúng quy định của pháp luật đồng thời, tổ chức lực lượng tiếp tục xác minh, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan đến vụ án

Quang Huy/ZN

Bài mới
Đọc nhiều