+
Aa
-
like
comment

Kẻ đứng đằng sau “giật dây” vụ Đồng Tâm

Quỳnh Quỳnh - 10/01/2020 11:41

Sáng ngày 9.1 vừa qua, một nhóm đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng… tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ Công an hy sinh, một đối tượng chống đối bị tiêu diệt và một đối tượng khác bị thương.

Lê Đình Kình, kẻ chủ mưu khủng bố gây bạo loạn tại Đồng Tâm

Thông tin ngắn gọn trên từ Bộ Công an hôm qua gây bàng hoàng trong dư luận. Điểm nóng đất đai Đồng Tâm, sau nhiều lần tưởng đã lên đến đỉnh điểm, một lần nữa lại đạt điểm đỉnh với nhiều cái chết thật đau buồn, xót thương.

Thảm kịch xảy ra vào sáng ngày 9/1/2020 khi lực lượng công an hỗ trợ bảo vệ cho việc xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn thì một số đối tượng ở nhà Lê Đình Kình đã phóng dao, ném bom xăng về phía lực lượng chức năng. Hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ Công an thiệt mạng, trong đó thương tâm nhất là hai đồng chí bị xụt xuống hồ chưa kịp leo lên thì bị Lê Đình Kình chỉ đạo ném bom xăng thiêu sống.

Điểm nóng đất đai Đồng Tâm một lần nữa lại đạt điểm đỉnh với nhiều cái chết thật đau buồn, xót thương.

Sau khi kiểm soát được tình hình nhà ở của Lê Đình Kình, lực lượng công an đã thu giữ 8 quả lựu đạn, hàng chục dao phóng, 20 chai bom xăng chưa sử dụng và nhiều pháo nổ do nhóm khủng bố này đã chuẩn bị từ trước để đối phó với lực lượng chức năng. Nghiệp đoàn khủng bố “Lê Đình” bị tóm gọn kèm theo đó là đám đàn em nghiệp ngập do Lê Đình Kình nuôi dưỡng.

Lực lượng công an đã thu giữ 8 quả lựu đạn, hàng chục dao phóng, 20 chai bom xăng chưa sử dụng và nhiều pháo nổ .

Có thể nói, Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu cùng một số người trong “Tổ đồng thuận” đã lợi dụng Lê Đình Mỳ để thực hiện âm mưu ngăn cản các đơn vị Bộ Quốc phòng tổ chức xây dựng tường rào quanh sân bay Miếu Môn và đe dọa, uy hiếp những cán bộ, người dân có ý kiến phản bác lại những hoạt động của “Tổ đồng thuận”. Trong số những người có hành vi quá khích tại Đồng Tâm như Nguyễn Văn Tuyển, Nguyễn Văn Chung, Bùi Thị Nối, Đoàn Thị Dung, Trần Thị La….thì Lê Đình Mỳ là người có những hành vi côn đồ, manh động nhất.

Mỳ cùng với em gái mình (Lê Thị Loan, xóm 13) là những người đi đầu tổ chức dựng lều trái phép trên đất quốc phòng, lôi kéo, tổ chức kích động đông người thường xuyên có mặt tại khu vực đất sân bay Miếu Môn chuẩn bị gạch đá, bom xăng và một số vũ khí… nhằm sử dụng chống lại quân đội và các lực lượng chức năng.

Hiện nay, tuyên bố của nhóm Lê Đình Công đã được một đài truyền hình của tổ chức phản động Việt Tân đưa lên. Sau đó là hàng loạt các đối tượng cơ hội chính trị và các trang phản động từ nước ngoài. Điều này khiến rất nhiều người đặt câu hỏi, “sự to gan” của nhóm ông Lê Đình Kình là có bàn tay của các tổ chức phản động Việt Tân và vũ khí nóng của họ cũng là do tổ chức này cung cấp?

Toàn thể nhân dân Đồng Tâm luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước

Mục đích bạo loạn lật đổ chính quyền

Câu hỏi đặt ra là Lê Đình Công – con trai của ông Lê Đình Kình đại diện cho ai và cho điều gì để lên mạng Livetream tuyên bố sẵn sàng đổ máu giết 300, 500 người nếu quân đội xuống xây dựng hàng rào xác định ranh giới vùng đất sân bay Miếu môn?

Cách nhóm Lê Đình Công phát biểu là thể hiện rõ ràng mục đích muốn bạo loạn lật đổ chính quyền , trong nội dung livetream ngoài việc nói sẽ giết 300, 500 người họ còn nói đã chuẩn bị hết về người và vũ khí để giết số 300, 500 cán bộ công chức nhà nước này.

Việc những người không liên quan gì đến quyền lợi của mình mà dám đứng ra dám hô hào là giết 300, 500 người khiến rất nhiều người đặt câu hỏi thế lực nào chống lưng mà nhóm ông Lê Đình Kình lại to gan đến thế? Hãy nhớ với luật pháp nghiêm minh của nước ta giết một người đã phải chịu tội rất nặng chứ đừng nói là 300 – 500 người?

Trước đó hai năm kể từ khi vụ việc bùng phát, Lê Đình Kình và nhóm Đồng Thuận thể hiện rất rõ bản chất khủng bố cặn bã khi liên hệ ngửa tay xin tiền từ tổ chức Việt Tân, một tổ chức khủng bố ở nước ngoài đã bị Bộ Công an đưa vào danh sách. Nhóm Đồng Thuận do Lê Đình Kình cầm đầu thường xuyên kích động gây rối tại địa bàn xã Đồng Tâm, kêu gọi người dân chống đối chính quyền và bắt giữ người trái pháp luật khi hắn chỉ đạo.

Một bộ phận người dân chưa thật sự đồng thuận lại bị kích động bởi những kẻ gây rối đã hiểu không đúng về những chính sách liên quan đến đất đai của Nhà nước.

Bản chất khủng bố của Lê Đình Kình và cả cái nhóm Đồng Thuận rất rõ ràng. Hiện lực lượng Công an đã bắt giữ được toàn bộ hang ổ bọn chúng, đồng thời kiểm soát tốt toàn bộ địa bàn. Đối với những kẻ man rợ thú tính như này cần phải xử lý nghiêm khắc nhất, không thể để tồn tại ở xã hội loài người được nữa.

Đất Đồng Tâm đã nhuốm máu. Rõ ràng là, một bộ phận người dân chưa thật sự đồng thuận lại bị kích động bởi những kẻ gây rối đã hiểu không đúng về những chính sách liên quan đến đất đai của Nhà nước.

Không ít người dân trên địa bàn do thiếu hiểu biết về pháp luật đã bị một số đối tượng xấu lôi kéo, kích động và lầm tưởng rằng, tình hình đã đến mức quá tiêu cực, quá bi đát, đến mức… không còn đường lùi. Các đối tượng sẵn sàng thổi bùng mâu thuẫn về đất đai, rồi vu cáo “chính quyền dồn người dân đến chân tường”. Trong hoàn cảnh thông tin không đầy đủ, bà con rất dễ hiểu nhầm và bị cuốn theo những luận điệu của đám cơ hội chính trị, chụp giật, những kẻ tự xưng “yêu nước”, chuộng “dân chủ” vốn che đậy rất kỹ nhân thân bất hảo và tâm địa xấu xa.

Bài mới
Đọc nhiều