+
Aa
-
like
comment

Kẻ đấu súng cầm một khẩu K54 và một trái lựu đạn khi bị bắt

Hồng Anh - 02/02/2020 17:01

Sau khi đấu súng với công an tại Đồng Nai, Trần Duy Chinh – nghi phạm ôm lựu đạn cố thủ ở quận 10, TP.HCM – bị bắt khi trên tay còn cầm khẩu súng và một trái lựu đạn.

Chiều 2-2, tin từ Công an huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai xác nhận đã bắt giữ Trần Duy Chinh (nghi phạm nổ súng vào lực lượng truy bắt tại huyện Định Quán) và thu giữ một số vũ khí quân dụng. Cụ thể, công an đã thu giữ một khẩu súng K54 bên trong có 4 viên đạn (có 1 viên đã lên nòng) và một trái lựu đạn.

Trần Duy Chinh bị bắt với súng K54 và một trái lựu đạn - Ảnh 2.
Chinh sau khi được sơ cứu và trả lời các câu hỏi của điều tra viên

Theo cơ quan công an, sau khi nổ súng vào lực lượng cảnh sát hình sự quận 10 ở xã Phú Hòa (huyện Định Quán), Chinh đã lấy một xe máy của công an xã Phú Hòa và tháo chạy về hướng địa bàn huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận.

Khi đến khu vực xã Phú Điền, huyện Tân Phú, Đồng Nai thì Chinh thấm mệt, ngã xuống bên vệ đường nhưng trên tay vẫn còn cầm súng và một trái lựu đạn. Do đã chuẩn bị vây bắt, lực lượng Công an huyện Tân Phú đã khống chế, sau đó sơ cứu cho Chinh.

Trần Duy Chinh bị bắt với súng K54 và một trái lựu đạn - Ảnh 3.
Súng và lựu đạn được công an thu trên tay Trần Duy Chinh

Qua nhận dạng, cả Công an quận 10 và Công an huyện Tân Phú xác định đây chính là Trần Duy Chinh (sinh năm 1971, thường trú ở tỉnh Nam Định, tạm trú tại TP.HCM), nghi phạm đã ôm lựu đạn cố thủ ở quận 10 bỏ trốn mà lực lượng công an đang phát lệnh truy tìm.

Trần Duy Chinh bị bắt với súng K54 và một trái lựu đạn - Ảnh 4.
Các điều tra viên đang lấy lời khai Chinh

Bước đầu, cơ quan công an cũng xác định Chinh đã nổ 3 phát súng vào lực lượng công an đang truy bắt ở xã Phú Hòa, huyện Định Quán trước khi lấy xe tháo chạy, may không ai bị thương vong.

Trước đó, vào 15 giờ 30 ngày 30-1, nhận được nguồn tin của quần chúng về đối tượng nghi mua bán trái phép chất ma túy tại trước nhà số 289 Lý Thái Tổ (phường 9, quận 10), Công an phường 9 đã cử tổ công tác xuống hiện trường.

Khi đến trước căn nhà trên, tổ công tác phát hiện một đối tượng có biểu hiện nghi vấn như người dân cung cấp nên đề nghị kiểm tra giấy tờ tùy thân thì đối tượng không chấp hành và bất ngờ móc một vật màu đen trong người ra (hình dạng giống khẩu súng ngắn) đe dọa.

Tuy nhiên, do nhận định khả năng đối tượng đã chạy vào nhà số 289/1 Lý Thái Tổ để cố thủ nên tổ công tác đã báo cáo Ban chỉ huy công an quận huy động lực lượng phong tỏa xung quanh và giải tán người hiếu kỳ tụ tập. Qua xác minh, người này tên Trần Duy Chinh, sinh năm 1971 (thường trú tỉnh Nam Định) hiện tạm trú tại phường 9, quận 10.

Chinh là đối tượng hình sự của Công an tỉnh Nam Định, có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản. Qua kiểm tra sơ bộ nơi ở của Chinh, cơ quan công an phát hiện có nhiều dao, hung khí tự chế.

Theo ghi nhận của phóng viên, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực trên đến tận hơn 3 giờ sáng ngày 31-1 để phục vụ công tác truy tìm đối tượng, làm rõ vụ việc. Tuy nhiên đối tượng đã tẩu thoát. Sau 3 ngày ráo riết truy bắt, đến nay công an đã bắt được Chinh.

Bài mới
Đọc nhiều