+
Aa
-
like
comment

Kẻ chưa đóng góp cho Quỹ vaccine lại đi sân si người khác

Hải Anh - 02/07/2021 17:35

Chủ trương kêu gọi đóng góp Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 là một chủ trương đúng đắn và thực sự cần thiết. Đây cũng là một trong những minh chứng sinh động thể hiện “tình dân tộc, nghĩa đồng bào”, tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, chung sức, đồng lòng của người Việt Nam trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, lợi dụng sự kêu gọi này, những đối tượng chống phá lại ra sức bịa đặt, xuyên tạc sự thật.

Cụ thể, trên trang Chân Trời Mới media đăng tải bài viết có tiêu đề: “Chưa thấy 5 triệu Đảng viên đóng góp cho Quỹ vaccine ngừa COVID-19” với luận điệu xuyên tạc rằng “Được các nước trên thế giới khen ngợi, đã làm cho căn bệnh ngạo mạn của chính quyền CSVN bùng phát mạnh hơn cả đại dịch COVID-19. Điều này đã làm chính quyền CSVN chủ quan và không chuẩn bị kế hoạch mua vaccine chống COVID-19 để tiêm phòng cho dân chúng”.

Thậm chí, chúng còn cho rằng “Bất kỳ một công việc gì do đảng, chế độ, Nhà nước độc tài CSVN phát động thì hơn 5,2 triệu đảng viên đảng CSVN, trong đó có các quan chức ở tầng lớp chóp bu phải gương mẫu thực hiện trước. Nhưng trong gần 1 tháng qua, theo tuyên truyền của các phương tiện truyền thông của Nhà nước độc tài CSVN thì chỉ thấy các doanh nghiệp Nhà nước, một số các doanh nghiệp Tư bản đỏ hay Tư bản thân hữu đóng góp. Trong số 331.251 tổ chức, cá nhân đã đóng góp vào Quỹ vaccine, tôi cho rằng đa số là quần chúng Nhân dân, các đảng viên tham gia đóng góp rất ít”.

Không hiểu những kẻ chống phá như Nguyễn Văn Đài đã đóng góp được đồng nào cho Quỹ vaccine chưa mà lại sân si, soi xét đến vậy? Còn sự thật ở đây là hàng nghìn, hàng triệu Đảng viên trên khắp cả nước đã và đang chung tay đóng góp vào Quỹ vaccine. Bằng chứng ư? Mới đây cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Bộ Giao thông Vận tải đã ủng hộ số tiền 1 tỷ đồng; cán bộ, công chức, nhân viên Cơ quan Đảng ủy Khối đã ủng hộ hơn 43 triệu đồng vào Quỹ. Hơn 678 triệu đồng từ sự chung tay đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức Bộ Ngoại giao ở trong và ngoài nước… Họ không phải Đảng viên thì là ai?

Xin thưa, Chính phủ kêu gọi cộng đồng chung tay, góp của để mua vaccine, các người khoan vội quy kết, đá đểu kiểu “xây cổng chào thì lấy tiền thuế của dân, mua vaccine thì kêu dân đóng góp”. Xin thưa, Nhà nước chỉ kêu gọi chứ không bắt buộc các bạn phải đóng góp. Tiền chủ yếu do các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng góp mà có. Mọi việc đều phải do nhân dân và vì nhân dân, tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam vẫn cao hơn cả núi, rộng dài hơn bốn bể năm châu.

Giữa “vận động ủng hộ” với “xin” nó là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Nếu là “xin”, thì chỉ cần chỉ đạo “đi từng ngõ, gõ từng nhà” và viết biên lai xác nhận đóng góp, còn vận động ủng hộ là chỉ ra lời kêu gọi, ủng hộ hay không và ủng hộ bao nhiêu thì tuỳ mỗi người. Và người dân cả nước nhìn nhận, thấy được lợi ích, tính mạng, sức khỏe của mình được tôn trọng, bảo vệ, nên họ tuyệt đối ủng hộ và làm theo. Có thể nói thành công này là của toàn dân, toàn thể đất nước Việt Nam. Chỉ một lời kêu gọi quỹ vaccine phòng, chống dịch COVID-19 được phát động, ngay lập tức được sự ủng hộ to lớn của người dân và mọi tầng lớp xã hội đã chứng tỏ Nhà nước có đường lối đúng, nhân dân nhận thức cao, và như vậy Việt Nam sẽ chiến thắng dịch COVID-19 trong tương lai gần là hiện hữu.

Vận động ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID là điều cần thiết và sáng tạo; cách làm ấy vừa phát huy được sức mạnh đoàn kết dân tộc, vừa phát huy được tinh thần trách nhiệm của các thành phần trong xã hội mà đặc biệt là khu vực kinh tế tư nhân đối với vận mệnh dân tộc; vừa giải quyết được các yêu cầu ứng phó với bệnh dịch mà vẫn đảm bảo nguồn lực để duy trì phát triển kinh tế xã hội và tuyệt nhiên không để đứa nào lợi dụng tình hình bệnh dịch để nâng giá hàng hoá, dịch vụ cắt cổ đồng bào. Đó là một cách giải hoàn hảo cho một bài toàn khó mà người giải không phải chỉ có trí tuệ mà còn phải có tâm và có tầm mới làm được, cấm cãi…

Việt Nam ta tuy chưa thể sản xuất vaccine, nhưng những gì tốt đẹp nhất, tối ưu nhất thì đã được làm cho người dân. Sẽ không thể dừng lại ở con số hơn 13.000 người mà sẽ là 5 triệu, 10 triệu hoặc nhiều hơn nữa số người mắc COVID-19 nếu toàn Đảng, toàn dân và toàn quân không lăn lưng ra mà chiến đấu, mà phục vụ nhân dân, chấp nhận hy sinh về kinh tế để lấy sự an toàn cho người dân. Các cơ quan chức năng, bộ đội, công an, y bác sĩ và công chức Nhà nước đã không quản ngày đêm để lo phòng chống dịch. Nhiều người cả mấy tháng trời chưa nhìn thấy chồng, vợ, con của họ.

Không có quốc gia nào tự chống chọi với đại dịch chỉ bằng sự quyết tâm của Chính phủ. Những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của các tổ chức, cá nhân, đài báo trên về Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 cũng như xúc phạm đến danh dự, hình ảnh của các cá nhân, tổ chức tham gia ủng hộ là việc làm của những kẻ lạc điệu, lạc lõng trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều