+
Aa
-
like
comment

Kẻ cầm đầu nhóm Green Trees bị Bộ công an triệu tập điều tra

04/01/2020 12:44

Trên facebook của Đoan Trang từ sáng 2/1/2019 đã liên tục cập nhật một người cầm đầu nhóm Green Trees bị Bộ công an triệu tập về trụ sở Trực ban hình sự điều tra về hành vi xâm phạm An ninh quốc gia.

Đến chiều tối, Đoan Trang đã hò đám đệ tử kéo đến trụ sở trên “đòi người”. Đoan trang liên tục cập nhật tình hình và lu loa theo kiểu, “công an trả thù người bảo vệ môi trường, người yêu nước”, và đám đệ tử kéo đến gây rối trụ sở công an là “hành động ôn hoà cứu người”!

Thực tế, từ lâu Green trees (nay là Vì Một Hà nội xanh) là một tổ chức phản động do tổ chức VOICE của Trịnh Hội (tổ chức thuộc Việt Tân tại Phillipines), do Đoan Trang đại diện, nuôi nấng, bảo trợ bằng các dự án truyền thông, săn người cung cấp cho VOICE huấn luyện (Thảo Gạo, Cao Vĩnh Thịnh… nằm trong số đã được VOICE đào tạo từ khi tham gia Green trees) và tổ chức các cuộc biểu tình trên đường phố Hà nội. Tổ chức này thực chất là băng nhóm phản động được Đoan Trang hiến cho VOICE.

Việc Cao Vĩnh Thịnh vừa qua liên tục bị công an bộ (nghe nói cục chống phản động) điều tra, cấm xuất cảnh, nay đến tiếp một nhân vật khác là Đặng Vũ Lượng cho thấy công an đã chính thức điều tra băng nhóm phản động này

Đoan Trang từng liên tục bị công an triệu tập, nghe nói giờ phải sống chui lủi như chuột ở ngóc ngách nào đó trốn tránh công an điều tra. Mong rằng công an sớm cho băng nhóm này nhập kho để được Trịnh Hội lo giải cứu.

ĐOan Trang lu loa

Núp bóng môi trường để kích động biểu tình

Trước đó, ngày 03/11/2019, đài truyền hình VTV đã chiếu một phóng sự dài 6 phút, trong đó cho rằng nhiều tổ chức như Green Trees, Save Tam Đảo,… đã “núp bóng môi trường” để kích động người dân biểu tình, gây mất trật tự công cộng. Green Trees đã phản bác bằng các bài viết trên Facebook và một bài trả lời phỏng vấn của Cao Vĩnh Thịnh trên BBC.

Chưa có đủ thông tin để đánh giá VTV đã đưa tin gây “oan sai” gì cho Green Trees, tuy nhiên VTV không sai khi nói rằng Green Trees “núp bóng môi trường” để kích động biểu tình, nhằm mục đích sau cùng là lật đổ chế độ. Có ít nhất 5 biểu hiện cho thấy điều đó.

Thứ nhất, là việc Green Trees đã cướp phong trào bảo vệ cây xanh của các NGO có tư cách pháp nhân, để lái phong trào theo hướng biểu tình liên tục, thay vì duy trì khuynh hướng trung lập thể hiện trong nội quy ban đầu:

Thứ hai, là việc fanpage Green Trees thường xuyên đăng những bài viết lợi dụng vấn đề môi trường để kêu gọi lật đổ chế độ:

Thứ ba, là việc Phạm Đoan Trang, người thật sự đứng đầu Green Trees, không giấu mục đích lật đổ chế độ:

 

Thứ tư, là việc Green Trees từng phối hợp với Mã Tiểu Linh (đảng viên Việt Tân), tìm cách biến các cuộc biểu tình “vì môi trường” thành “cách mạng dù” để lật đổ chế độ:

Thứ năm, là việc họ làm phim tài liệu “Đừng Sợ” để “tri ân” Bạch Hồng Quyền và Hoàng Đức Bình – hai người lợi dụng danh nghĩa “vì môi trường” để dấy lên cuộc bạo động ngày 02/04/2017; trong đó người biểu tình bao vây, tấn công tổ tuần tra của Công an huyện Lộc Hà và Công an xã Thạch Bằng; bao vây, đập phá tài sản nhà trưởng công an xã Thạch Bằng; kéo lên “chiếm” trụ sở Công an huyện, UBND huyện Lộc Hà.

Không thể xem những hoạt động vừa nêu của Green Trees là “hành động bảo vệ môi trường với một thái độ chuẩn mực, đúng đắn dựa trên nền tảng của pháp luật”.

Hoàng Lệ

Bài mới
Đọc nhiều