+
Aa
-
like
comment

Kẻ bắt cóc, giết nữ sinh giao gà nói bị ép cung suốt 7 ngày 7 đêm

16/06/2020 14:50

Vương Văn Hùng cho rằng hắn bị oan, trước đó bị cáo nhận tội do bị đánh đập, ép cung suốt 7 ngày 7 đêm.

Ngày 16/6, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm 9 bị cáo trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên (SN 1994) trong dịp tết Kỷ Hợi 2019.

Trong phần xét hỏi sáng nay, bị cáo Vì Văn Toán thừa nhận bản thân phạm tội “Giết người”, “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản” như bản án sơ thẩm vào hồi tháng 12/2019 quy kết. Đồng thời, Toán khai về một số tình tiết trong vụ án này.

Sau khi kết thúc phần thẩm vấn với Toán, HĐXX gọi bị cáo Vương Văn Hùng (SN 1984) lên bục xét hỏi. Tại đây, bị cáo Hùng phản bác nội dung của bản án sơ thẩm quy kế bị cáo phạm tội “Giết người”, “Hiếp dâm”.

Hùng cho rằng bị oan khi chỉ tham gia bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản chứ không cùng các đồng phạm thực hiện các hành vi phạm tội khác.

Kẻ bắt cóc, giết nữ sinh giao gà nói bị ép cung suốt 7 ngày 7 đêm - 1
Bị cáo Vương Văn Hùng tại phiên tòa phúc thẩm sáng 16/6.

Đáng chú ý, Hùng khai trong quá trình điều tra bị bức cung, dùng nhục hình. “Có đợt tôi bị ép cung suốt 7 ngày 7 đêm, không được cho ngủ”, Hùng nói.

“Quá trình lấy lời khai bị cáo có luật sư, kiểm sát viên cùng tham gia không?”, chủ toạ truy vấn.

Hùng trả lời rằng trước khi lấy lời khai toàn bị đánh đập và đã trình bày về việc bị ép cung nhưng kiểm sát viên không nghe rồi nói “đợi sau rồi trình bày”. Ngoài ra, có nhiều bản cung Hùng chỉ được ký chứ không được điều tra viên đọc.

“Có lần, điều tra viên còn đưa cả 6, 7 tờ cung trắng bắt bị cáo ký vào đó. Thấy vậy, bị cáo yêu cầu viết lời khai vào đó rồi mới ký nhưng không được chấp nhận”, bị cáo này nói.

Ngoài ra, Vương Văn Hùng cho rằng lời khai của nhiều bị cáo khác trong vụ án này không đúng. Bởi mùng 2 và 3 Tết Nguyên đán 2019, Hùng ở nhà cả ngày chứ không tham gia cưỡng bức, sát hại thiếu nữ giao gà như lời khai của các bị cáo.

Sáng đến mùng 4 Tết Nguyên đán 2019, Hùng mới đến nhà Vì Văn Toán chúc Tết. Hùng đề nghị HĐXX trích xuất dữ liệu camera ở đối diện nhà mình để chứng minh hành vi ngoại phạm.

Lúc này, luật sư do tòa chỉ định bào chữa cho Vương Văn Hùng cho hay, quá trình làm việc trong trại giam không thấy Hùng thông báo về việc bị ép cung. Tuy nhiên, luật sư này sẽ làm việc lại với VKS và luật sư khác để làm rõ vấn đề này.

Sau đó, chủ tọa phiên tòa – thẩm phán Bùi Xuân Trọng hỏi bị cáo: “Luật sư và VKS nói không nhìn thấy việc bị cáo bị bức cung, vậy bị cáo đã có đơn kháng nghị chưa?”

Hùng trả lời: “Bị cáo có viết đơn nhưng cũng không được gửi. Tuy nhiên, trong đơn kháng cáo bị cáo đã viết hết ở đó về việc từng bị bức cung nhiều lần”.

Tại phiên tòa sơ thẩm vào tháng 12/2019, HĐXX tuyên án Vương Văn Hùng 12 năm tù về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”, tử hình về tội “Giết người”, 10 năm tù về tội “Hiếp dâm”, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Tùng Lâm/VTC

Bài mới
Đọc nhiều