+
Aa
-
like
comment

Kẻ bán gương ô tô vặt trộm: Làm vì muốn giúp đỡ nạn nhân

25/06/2020 17:30

Kẻ bán gương ô tô vặt trộm ở chợ Trời (Hà Nội) khai nhận anh ta mua gương xe chỉ “lấy công làm lãi” nhằm giúp những nạn nhân đỡ bức xúc.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội vừa triệt phá thành công ổ nhóm chuyên trộm gương ô tô, đồng thời bắt giữ kẻ cầm đầu Nguyễn Thế Anh (SN 1977, ở quận Hai Bà Trưng) cùng 12 người liên quan.

Sáng 25/6, tại cơ quan điều tra, Hoàng Mạnh Dũng – chủ cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô ở phố Lê Gia Đỉnh (khu vực cổng chợ Trời, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) kể lại với PV về hành vi phạm tội của y.

Dũng cho hay, cuối năm 2018, Dũng quen Nguyễn Thế Anh, sau đó 2 người bắt tay hợp tác mua bán gương xe ô tô cũ.

Hoàng Mạnh Dũng (áo trắng) tại cơ quan công an.

Theo đó, khi có khách đến hỏi mua gương ô tô, Dũng gọi cho Thế Anh để đặt hàng. Nếu có đúng loại Dũng cần, Thế Anh sẽ thuê xe ôm mang đến cửa hàng cho Dũng. Mỗi đôi gương Dũng mua của Thế Anh với giá từ 1,2 – 1,3 triệu đồng, bán lại cho khách giá 1,5 triệu đồng. Có hôm, Dũng bán được 1-2 đôi gương.

Số gương xe được các đối tượng mua bán chủ yếu là các dòng xe tầm trung, xe gia đình, xe taxi, bởi dễ tiêu thụ và dễ lắp ráp.

Ông chủ cửa hàng phụ tùng ô tô thừa nhận biết số gương đó là tài sản trộm cắp nhưng vì có lòng tốt muốn giúp người bị mất gương xe nên thu mua lại.

“Tôi nghĩ giúp mọi người giảm thiệt hại vì tôi mua cũng chỉ là bỏ công làm lãi chứ không lấy lãi cao so với việc người ta phải đi mua tại hãng hoặc những nơi khác đắt hơn so với giá của tôi”, Dũng bao biện.

Khi PV đặt câu hỏi “anh có đặt mình vào tâm trạng người bị mất gương xe không”, Dũng vẫn khẳng định: “Đương nhiên người bị mất ai cũng bực tức, ai cũng thế thôi, tâm lý chung mà, mình cũng thế nhưng tôi nghĩ là tôi bán giá rẻ chứ không phải bán giá đắt. Tôi chỉ làm để giúp đỡ người ta giảm bớt sự bức xúc thôi”.

Liên quan đến đường dây chuyên vặt gương ô tô vừa bị triệt phá, theo tài liệu điều tra, Nguyễn Thế Anh đã chỉ đạo đàn em đi trộm cắp các thiết bị xe ô tô, gương xe rồi thu mua lại đem về bán cho những cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe ô tô tại chợ Trời và các cửa hàng khác.

Khi có hàng, Thế Anh cử vợ là Dương Hồng Anh (SN 1976) ra nhận. Sau đó, Thế Anh kiểm tra tình trạng chất lượng gương ra sao, rồi ghi chép vào sổ sách, thông báo giá tiền cho những kẻ trộm cắp.

Để tránh bị phát hiện, Thế Anh liên tục thay đổi địa điểm mua bán và những kênh liên lạc khác nhau. Khi mua được gương, Thế Anh đưa về cất giữ tại nhà ở phố Cẩm Hội, phường Đông Mác, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Qua 1 tháng mật phục, điều tra, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội triệt phá thành công đường dây này vào ngày 22/6.

Hiện vụ án vẫn đang được Phòng Cảnh sát Hình sự tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý nghiêm những người có liên quan.

Minh Tuệ – Tùng Lâm/ TNO 

Bài mới
Đọc nhiều