+
Aa
-
like
comment

KCNA: Tổng thống Donald Trump nên im lặng vì lợi ích nước Mỹ

Bảo Trâm - 11/06/2020 09:12

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) vừa có bài viết cho rằng Mỹ là một quốc gia “hai mặt”, đồng thời đưa ra lời cảnh báo rằng Tổng thống Donald Trump hãy giữ im lặng nếu không muốn hứng chịu điều khủng khiếp.

Theo KCNA, ông Donald Trump và cả nước Mỹ không có quyền bình luận hay can thiệp vào các vấn đề liên Triều.

Tôi phát chán với một nước Mỹ ‘hai mặt’ muốn cản trở mối quan hệ liên Triều khi mối quan hệ này có dấu hiệu tiến triển nhưng lại hành động khi mối quan hệ này có dấu hiệu xấu đi”, phát biểu của ông Kwon Jong-un, vụ trưởng phụ trách vấn đề liên quan đến Mỹ tại Bộ Ngoại giao Triều Tiên phát biểu với KCNA.

Ông Kwon Jong-un cũng đưa ra cảnh báo Tổng thống Donald Trump nên giữ im lặng nếu không muốn nước Mỹ chịu thêm nhiều điều khủng khiếp: “Im lặng không chỉ là vì lợi ích của nước Mỹ mà còn có lợi cho cuộc bầu cử tổng thống thành công sắp tới”.

Cảnh báo trên được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng nước Mỹ quá thất vọng với việc Triều Tiên tuyên bố ngưng các đường dây nóng với Hàn Quốc vào ngày 9/6.

Triều Tiên quyết định ngừng liên lạc với Hàn Quốc

Trước đó, Triều Tiên đưa ra tuyên bố sẽ cắt đứt đường dây nóng với Seoul sau lời cáo buộc Hàn Quốc không hành động để ngăn chặn tình trạng những người đào tẩu rải truyền đơn qua biên giới Triều Tiên. Giới chức Hàn Quốc ngày 10/6 cho biết sẽ có các hành động pháp lý đối với 2 tổ chức phi chính phủ bị cáo buộc đứng sau các hoạt động rải truyền đơn chống Triều Tiên.

Trong bối cảnh căng thẳng gia tăng về vấn đề truyền đơn chống Triều Tiên, ngày 10/6, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay sẽ thực hiện đầy đủ thỏa thuận giảm căng thẳng quân sự với Triều Tiên bất chấp mối đe dọa.

Bảo Trâm (Lược dịch theo KCNA, Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều