+
Aa
-
like
comment

Jungewelt: Nỗ lực tuyệt vời của Việt Nam trước Covid-19

Bảo Trâm - 30/07/2021 07:18

Trang Jungewelt của Đức vừa có bài viết nói về nỗ lực tiêm chủng trên diện rộng của Việt Nam trong bối cảnh biến chủng Delta đang hoành hành trên diện rộng.

Mở đầu bài viết, trang Jungewelt nói sơ lược về việc Thủ đô Hà Nội đã bắt đầu triển khai tiêm chủng đại trà vaccine cho người.

Tại quận Hoàn Kiếm, nơi thường xuyên đón rất đông khách du lịch trước đại dịch, mỗi ngày sẽ có khoảng 4.000 liều vaccine được tiêm cho người dân tại 7 trung tâm tiêm chủng. Đối tượng được ưu tiên đầu tiên là những người làm việc trong các cơ quan, công sở có nguy cơ lây nhiễm cao và người lao động tại các khu công nghiệp, trang Jungwelt viết.

Theo đó, chiến dịch tiêm chủng vaccine sẽ kéo dài từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022 và dự kiến khoảng 5,1 triệu người trong độ tuổi từ 18 – 65 tuổi sẽ được tiêm chủng. Trang Jungwelt cũng đưa thông tin Việt Nam chủ yếu đang sử dụng vaccine của các hãng AstraZeneca, Moderna và Sputnik V.

Theo Jungwelt, Việt Nam đang bị ảnh hưởng nặng nề do biến chủng Delta xâm nhập vào từ đầu tháng 5/2021. Tại Việt Nam, ngay khi xuất hiện ca nhiễm mới, Chính phủ đã triển khai các biện pháp phòng dịch rất quyết liệt để ngăn chặn đà lây nhiễm.

Ngoài việc tổ chức cách ly bắt buộc, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khác đều đã lập nhiều chốt kiểm tra trên các tuyến đường vào thành phố do các lực lượng công an, quân đội, y tế túc trực thường xuyên để kiểm soát các phương tiện ra vào thành phố.

Việc tiêm chủng cấp tốc cho toàn dân là nỗ lực rất lớn của Việt Nam để ngăn chặn dịch bệnh. Đến hiện tại, Việt Nam đã làm rất tốt điều này!”, trang Jungwelt nhận định.

Theo Jungwelt, vấn đề quan trọng nhất trong việc tiêm chủng đại trà là có đủ vaccine cho người dân. Mặc dù nguồn cung vaccine trên thế giới vẫn còn hạn chế, nhưng người dân Việt Nam đang dần được tiêm chủng, tất cả đều nhờ nỗ lực ngoại giao cũng như nỗ lực đàm phán của Chính phủ trong việc mua vaccine từ khắp nơi trên thế giới.

Bảo Trâm (Theo Jungwelt)

Bài mới
Đọc nhiều