+
Aa
-
like
comment

Jeff Bezos chọn Việt Nam để tài trợ, sau khi bán bán 2 tỷ USD cổ phiếu Amazon

Bảo Trâm - 05/11/2021 08:20

Trang Forbes vừa đăng tải thông tin, tỷ phú Jeff Bezos vừa bán khoảng 2 tỷ USD cổ phiếu Amazon sau đó cam kết sẽ dành lượng tiền này để khôi phục thiên nhiên và thay đổi hệ thống thực phẩm. Số tiền này sẽ được chuyển vào quỹ Bezos Earth của ông để phân bổ thực hiện.

Được biết, vào ngày 2.11, Quỹ Trái đất Bezos đã cam kết hỗ trợ 2 tỉ USD để chống lại biến đổi khí hậu thông qua khôi phục cảnh quan và chuyển đổi các hệ thống nông nghiệp.

Cam kết của chúng tôi hôm nay nhằm bảo tồn những gì chúng ta có, khôi phục những gì chúng ta đã mất và phát triển những gì chúng ta cần trong sự hài hòa với thiên nhiên”, trang Forbes dẫn lời người sáng lập quỹ, ông Jeff Bezos.

Khoản cam kết 2 tỉ USD tại Hội nghị chống biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP26) là một phần trong số 10 tỉ USD mà người sáng lập Amazon đã cam kết sẽ chi vào năm 2030 trong nỗ lực chống lại biến đổi khí hậu.

Tỷ phú Bezos cũng đề cập đến Climate Pledge, một sáng kiến được dẫn đầu bởi Amazon và nhóm Global Optimism, nhằm thúc đẩy các cam kết của công ty để đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040. Amazon cũng là một phần của liên minh LEAF, vào tháng 4 đã công bố 1 tỷ đô la tài chính cho các dự án bảo tồn rừng nhiệt đới và cận nhiệt đới và hiện có 19 công ty ủng hộ.

Đặc biệt, sau phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Việt Nam cũng là 1 trong 5 quốc gia mà tỷ phú Bezos sẽ viện trợ cho nhằm hướng đến mức phát thải ròng bằng 0, trong khuôn khổ sự kiện sự kiện COP26 diễn ra tại thành phố Glasgow, Scotland.

Đây là nỗ lực tỷ USD của Jeff Bezos nhằm hỗ trợ thực hiện dự án Great Green Wall, nhằm mục tiêu trồng 20 triệu cây xanh suốt bề ngang châu Phi và ngăn chặn hiện tượng sa mạc hóa. Bezos nói trước các nhà lãnh đạo tại COP26 rằng: “Chúng ta đều biết đây là thập kỷ quyết định, nhưng nếu không hành động, nó sẽ biến thành thập kỷ của do dự. Ta không thể để điều đó xảy ra, hãy coi chúng tôi là đồng minh trong sứ mệnh quan trọng này”.

Bezos Earth Fund đã bắt đầu lên kế hoạch cung cấp các khoản trợ cấp từ đầu mùa hè năm 2020, nhưng hiện tại có rất ít thông tin chi tiết về quỹ. Vì vậy vẫn chưa rõ các khoản trợ cấp này sẽ được chấp nhận như thế nào và khi nào.

Bài đăng trên Instagram của ông Bezos vào năm ngoái cho biết, số tiền trên sẽ được sử dụng để giúp đỡ các nhà khoa học, các nhà hoạt động môi trường, các quỹ phi chính phủ và “bất kỳ nỗ lực nào đưa ra các giải pháp khả thi” để giúp bảo vệ trái đất trước tác động của biến đổi khí hậu. Một nguồn tin của The Verge cho biết, quỹ này sẽ không tham gia vào lĩnh vực đầu tư tư nhân mà tập trung hoàn toàn vào mục đích nhân đạo.

Theo Forbes trích thông tin từ hồ sơ của Ủy ban giao dịch chứng khoán Mỹ, Bezos đã bán 608.450 cổ phiếu Amazon. Như vậy, riêng trong năm nay, nhà sáng lập Amazon đã bán ra lượng cổ phiếu trị giá 8,6 tỷ USD.

Người đàn ông giàu thứ 2 thế giới tiếp tục nắm 10% cổ phần Amazon trị giá 196 tỷ USD theo thống kê của Bloomberg.

Bảo Trâm (Theo Forbes, Bloomberg)

Bài mới
Đọc nhiều