+
Aa
-
like
comment

Jack Ma trở lại

20/01/2021 12:19

Tỷ phú Trung Quốc có bài nói chuyện trước công chúng lần đầu sau khi biến mất gần 3 tháng.

Jack Ma, nhà sáng lập Alibaba vừa gửi một video tới 100 giáo viên Trung Quốc vào sáng 20/1. Đây là lần đầu tiên ông xuất hiện trở lại, sau buổi nói chuyện tại diễn đàn về tài chính ở Thượng Hải cuối tháng 10/2020.

Theo Tienmu News, video dài 50 giây. Jack Ma cho biết mình đã học tập và suy nghĩ rất nhiều trong thời gian qua.

jack ma tro lai anh 1
Tỷ phú Jack Ma lần đầu xuất hiện trở lại sau hơn 2 tháng qua một video nói chuyện. Ảnh: Bloomberg.

“Tôi và đồng nghiệp cam kết gắn bó nhiều hơn cho giáo dục và từ thiện”, báo Tienmu News dẫn lời tỷ phú Trung Quốc trong video. Ông cũng mời các giáo viên tới thăm đảo Hải Nam sau khi dịch Covid-19 kết thúc.

Trước đó, vào đầu tháng 1 nhiều tin đồn xuất hiện sau khi tỷ phú Jack Ma không xuất hiện công khai trong suốt hơn 2 tháng.

Theo lịch trình dự kiến, người sáng lập sàn thương mại điện tử Alibaba sẽ xuất hiện trong tập cuối cùng của chương trình thực tế “Người hùng kinh doanh châu Phi”, phát sóng trong tháng 1. Đây là một gameshow theo phong cách “The Apprentice” (Người tập sự), với giải thưởng lên đến hàng triệu USD.

Ban đầu, ông được sắp xếp vào vị trí ban giám khảo nhưng bất ngờ bị thay thế bởi một giám đốc điều hành của tập đoàn trong trận chung kết diễn ra vào tháng 11, Telegraph tiết lộ.

Không những thế, tờ Financial Times cho biết hình ảnh tỷ phú Trung Quốc đã bị gỡ khỏi trang web chương trình đồng thời không xuất hiện trong các đoạn video quảng cáo của gameshow này. Theo người phát ngôn của Alibaba, ông chủ không thể tham dự chương trình này do “xung đột lịch trình”.

Nhật Minh

Bài mới
Đọc nhiều