+
Aa
-
like
comment

Italy: Nữ y tá ngủ gục trên bàn, mặt đầy vết bầm sau 10h làm việc không nghỉ

Cánh Én - 14/03/2020 11:06

Phải mặc đồ bảo hộ kín mít, nhiều y bác sĩ nói rằng họ không thể đi vệ sinh hay thậm chí là uống nước trong suốt nhiều giờ liền.

'Biểu tượng' chống Covid-19 ở Italy: Nữ y tá ngủ gục trên bàn, mặt đầy vết bầm vì đeo khẩu trang sau 10 tiếng đồng hồ làm việc không nghỉ

Alessia Bonari – một y tá đang chiến đấu ở tuyến đầu ổ dịch tại Ý mới đây đã chia sẻ những hình ảnh khuôn mặt biến dạng của cô vì đeo khẩu trang và mặc đồ bảo hộ quá lâu. Alessia chia sẻ rằng cô không thể đi vệ sinh hay uống nước trong suốt 6 tiếng đồng hồ làm việc. Hoàn cảnh của cô cũng là những gì mà các bác sĩ, y tá ở Italy đang phải đối mặt khi tất cả đang phải căng sức để chữa trị cho người bệnh bị nhiễm virus corona ở quốc gia này.

Trong bài đăng trên Instagram cá nhân, Alessia viết rằng: “Tôi đang rất hoảng sợ bởi khẩu trang không thể phòng ngừa hoàn toàn. Đôi khi tôi có thể vô tình chạm phải chất bẩn hoặc nếu mắt kính không che hết thì mắt của tôi có thể bị cái gì đó lọt vào.”

Biểu tượng chống Covid-19 ở Italy: Nữ y tá ngủ gục trên bàn, mặt đầy vết bầm vì đeo khẩu trang sau 10 tiếng đồng hồ làm việc không nghỉ - Ảnh 1.
Biểu tượng chống Covid-19 ở Italy: Nữ y tá ngủ gục trên bàn, mặt đầy vết bầm vì đeo khẩu trang sau 10 tiếng đồng hồ làm việc không nghỉ - Ảnh 2.
Mặc đồ bảo hộ và làm việc trong nhiều giờ liền đã khiến khuôn mặt của Alessia xuất hiện những vết hằn

Alessia nói rằng cô đã hoàn toàn kiệt sức vì phải mặc bộ đồ bảo hộ. Nó không hề dễ chịu như mọi người tưởng, cực kỳ khó chịu và khiến người bị đổ mồ hôi. Mỗi khi nữ y tá mặc nó thì cô sẽ không thể đi vệ sinh hay uống nước trong vòng 6 tiếng.

“Tôi như phát điên, tất cả đồng nghiệp của tôi cũng như vậy, chúng tôi đều đã phải chịu đựng tình trạng này suốt nhiều tuần qua. Tuy nhiên, điều này sẽ không thể ngăn cản chúng tôi thực hiện nhiệm vụ của mình.” – Alessia nói.

Trong một bức ảnh đáng chú ý khác, có một nữ y tá đang đổ gục và ngủ ngon lành trên bàn phím máy tính sau khi kết thúc ca làm việc 10 tiếng liền trong bộ đồ bảo hộ. Tất cả những hình ảnh trên đều thể hiện những gì mà đội ngũ y tế ở Italy đang phải gồng mình gắng chịu.

Elena Pagliarini đã chợp mắt được khoảng 5 phút và người đồng nghiệp là nữ y tá Francesca Mangiatordi đã chụp lại hình ảnh này. Được biết, cả hai đang làm việc tại bệnh viện Cremona ở khu vực phía bắc tỉnh Lombardy, một trong những vùng bùng phát Covid-19 mạnh nhất ở Italy.

Bức ảnh cũng đã được đăng trên trang Italy’s Nurse Times cùng với dòng caption: “Cảm ơn các bạn vì tất cả.”

Francesca chia sẻ rằng: “Chúng tôi đã làm việc 10 tiếng liền không nghỉ. Khi nhìn thấy cô ấy gục xuống và thiếp đi, tôi chỉ muốn ôm lấy đồng nghiệp của mình nhưng sau đó tự nghĩ nên ghi lại khoảnh khắc này, vì thế tôi đã chụp 1 tấm.”

Elena sau đó cũng tiết lộ rằng lúc đó là trước 6 giờ sáng và cô thì đã hoàn toàn kiệt sức. Nữ y tá nói rằng ca đêm hôm đó thật khó khăn và tại thời điểm bức ảnh được chụp thì cô vẫn còn 1 tiếng nữa mới kết thúc ca. “Chúng tôi vẫn đang làm việc hết mình. Cả team đang cố gắng hết sức để cứu chữa người bệnh.”- Elena cho biết.

Bài mới
Đọc nhiều