+
Aa
-
like
comment

Israel không kích miền nam Lebanon, đáp trả Hezbollah

Đông Duy - 13/11/2023 10:21

Tel Aviv không kích Hezbollah ở miền nam Lebanon, sau khi một tên lửa chống tăng từ lực lượng này khiến dân thường Israel bị thương gần biên giới.

Khói bốc lên sau một cuộc không kích của Israel tại làng Alma Al-Shaab, miền nam Lebanon, hồi tháng trước.
Khói bốc lên sau một cuộc không kích của Israel tại làng Alma Al-Shaab, miền nam Lebanon, hồi tháng trước.

Quân đội Israel ngày 12/11 cho biết “một số dân thường đã bị thương” sau một cuộc tấn công bằng tên lửa chống tăng gần làng Dovev, cách biên giới với Lebanon 800 m.

Để đáp trả, “máy bay chiến đấu đã tấn công một số mục tiêu của Hezbollah”, trong đó có cơ sở hạ tầng quân sự được Hezbollah sử dụng để chỉ đạo các hoạt động của mình, quân đội cho biết thêm.

Theo Tập đoàn Điện lực Israel, tên lửa từ Lebanon đã “bắn trúng các nhân viên” đang có mặt tại làng Dovev để sửa chữa đường dây điện bị đứt do những cuộc tấn công trước đó.

Hezbollah đã nhận trách nhiệm, nói rằng họ bắn vào một nhóm người Israel đang lắp đặt “các thiết bị nghe lén và do thám” gần biên giới.

Kể từ khi xung đột với Hamas nổ ra hồi đầu tháng 10, Israel đã giao tranh gần như mỗi ngày với lực lượng Hezbollah tại miền nam Lebanon. Theo quân đội và giới chức y tế, các cuộc tấn công xuyên biên giới từ Lebanon đã khiến ít nhất 6 binh sĩ Israel và hai dân thường thiệt mạng.

Ngoài Hezbollah, chi nhánh của Hamas ở Lebanon cũng đã tiến hành các cuộc tấn công vào miền nam Israel trong những tuần gần đây.

Hezbollah là phong trào Hồi giáo dòng Shiite, nhóm vũ trang duy nhất của Lebanon không giải trừ vũ khí sau cuộc nội chiến 1975-1990. Lần gần nhất Hezbollah xảy ra xung đột lớn với Israel là năm 2006. Cuộc chiến khi đó khiến hơn 1.200 người thiệt mạng ở Lebanon và160 người thiệt mạng ở Israel.

Hassan Nasrallah, thủ lĩnh Hezbollah, ngày 3/11 nói nhóm đã bước vào giao tranh với Israel sau vụ tấn công của Hamas. Nasrallah cảnh báo Hezbollah có thể leo thang giao tranh với Israel và “để ngỏ mọi lựa chọn trên mặt trận Lebanon”.

Đông Duy

Bài mới
Đọc nhiều