+
Aa
-
like
comment

Israel cung cấp hệ thống UAV đồng bộ cho một quốc gia ĐNA

10/10/2019 13:57

Nhà thầu quốc phòng Elbit Systems của Israel vừa được trao hợp đồng cung cấp các loại máy bay không người lái (UAV) cùng thiết bị đi kèm cho một quốc gia giấu tên ở khu vực Đông Nam Á.

Israel cung cấp hệ thống UAV đồng bộ cho một quốc gia ĐNA
Israel cung cấp hệ thống UAV đồng bộ cho một quốc gia ĐNA

Thương vụ trị giá 153 triệu USD và có thời hạn 22 tháng này bao gồm hơn 1.000 UAV Thor, UAV Skylark LEX, UAV Skylark 3, UAV Hermes 450 và các trạm kiểm soát mặt đất.

Những UAV này sẽ tạo thành một hệ thống kết nối đồng bộ, đa tầng nhằm giúp cho bên mua có thể biên chế chúng cho các đơn vị ở cấp khác nhau để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, theo dõi, trinh sát chiến trường, thu thập tin tức tình báo.

Cụ thể, UAV Thor là phương tiện bay có kích cỡ nhỏ nhất, có thể được trang bị cho các phân đội chiến đấu bộ binh. UAV này có trọng lượng khoảng 3kg, gồm 4 cánh quạt có thể gấp gọn, tiếng ồn cánh quạt thấp, thời gian bay liên tục 75 phút, phạm vi hoạt động hơn 10km, trang bị camera độ phân giải cao, dễ dàng được triển khai và thu hồi bằng tay.

UAV Skylark LEX là biến thể mới nhất của dòng UAV Skylark 1 và được biên chế cho đơn vị cấp tiểu đoàn trong quân đội Israel. UAV này có trọng lượng khoảng 7,5kg, thời gian bay liên tục 3 giờ, phạm vi hoạt động 40km. Máy bay có thể được phóng lên bằng tay bởi một binh sĩ, cung cấp hình ảnh và video trực tiếp cho lực lượng mặt đất.

Israel cung cấp hệ thống UAV đồng bộ cho một quốc gia ĐNA - Ảnh 1.
UAV Hermes 450. Ảnh: Defense Update.

UAV Skylark 3 là phiên bản lớn hơn của UAV Skylark 1. Nó có trọng lượng 40kg, khả năng mang tải trọng hữu ích khoảng 10kg, thời gian bay liên tục 6 giờ, phạm vi hoạt động 100km.

UAV Skylark 3 là một bổ sung mới nhất cho gia đình UAV hạng nhẹ. Với các công nghệ tiên tiến đã được biến đến của hãng Elbit Systems, UAV Skylark 3 cung cấp cho các đơn vị cấp trung đoàn và lữ đoàn.

Cuối cùng là UAV Hermes 450. Đây là loại UAV hạng trung, được thiết kế để hoạt động thời gian dài trong các nhiệm vụ mang tính chiến thuật. Nó có trọng lượng 450kg, khả năng mang tải trọng hữu ích khoảng 180kg, thời gian bay liên tục 17 giờ, phạm vi hoạt động 300km.

Nói riêng về UAV Hermes 450, một số quốc gia tại khu vực Đông Nam Á đang khai thác loại máy bay này, trong đó có Singapore, Thái Lan.

PHẠM HUY /Soha News

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều