+
Aa
-
like
comment

Israel bí mật cài thiết bị gián điệp trong Nhà Trắng để theo dõi ông Trump?

13/09/2019 11:00

Các thiết bị giám sát điện thoại di động được bí mật cài đặt bên trong Nhà Trắng có khả năng nhằm theo dõi Tổng thống Mỹ Donald Trump, Politico tiết lộ.

soc: israel bi mat cai thiet bi gian diep trong nha trang de theo doi trump? hinh anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Các thiết bị giám sát bí ẩn được lắp đặt gần Nhà Trắng trong 2 năm qua có khả năng thuộc về Israel, cựu quan chức hàng đầu của Mỹ tiết lộ với Politico.

Theo đó, các thiết bị giám sát điện thoại di động có khả năng nhằm theo dõi Tổng thống Mỹ Donald Trump, mặc dù không rõ liệu những nỗ lực của Israel có thành công hay không.

Không giống những lần khác khi những sự cố như vậy được phát hiện trên đất Mỹ, chính quyền Trump đã không lên án chính phủ Israel và Tel Aviv không phải gánh bất cứ hậu quả nào cho hành động của họ, một trong những cựu quan chức xác nhận với Politico.

Tuy nhiên, Elad Strohmayer, một phát ngôn viên của Đại sứ quán Israel tuyên bố rằng “những cáo buộc trên là vô nghĩa. Israel không tiến hành các hoạt động gián điệp ở Mỹ”.

Văn phòng của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng phủ nhận cáo buộc trên.

“Đó là một lời nói dối trắng trợn. Có một cam kết lâu dài và một chỉ thị từ chính phủ Israel để không tham gia vào bất kỳ hoạt động tình báo nào ở Mỹ. Chỉ thị này được thực thi nghiêm ngặt mà không có ngoại lệ”, tuyên bố từ văn phòng của ông Benjamin cho biết.

Trước đó, vào khoảng tháng 10/2018, các quan chức của Bộ Nội vụ Mỹ đã phát hiện ra bằng chứng về các thiết bị giám sát gần Nhà Trắng cũng như một số địa điểm nhạy cảm khác xung quanh Washington. Dựa trên một phân tích chi tiết, FBI và các cơ quan khác tỏ ra tin tưởng rằng các đặc vụ Israel đã đặt các thiết bị này, theo các cựu quan chức, một số người từng phục vụ trong lĩnh vực tình báo và an ninh quốc gia xác nhận với Politico.

Một số người trong chính quyền Trump cũng được cho là nghi ngờ Israel đang nghe lén các thông tin liên lạc từ Nhà Trắng.

Minh Nhật/Dân Việt

Bài mới
Đọc nhiều