+
Aa
-
like
comment

IS nhận trách nhiệm vụ nã tên lửa vào sân bay Kabul

30/08/2021 21:17

Phiến quân tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng tên lửa nhắm vào sân bay Kabul ngày 30/8.

“Nhờ ơn đấng toàn năng, những người lính của Đế chế Hồi giáo đã phóng 6 quả rocket vào sân bay quốc tế Kabul”, Reuters dẫn lại tuyên bố của tổ chức này.

Trước đó, giới chức Mỹ cho biết 5 quả rocket đã được phóng về phía sân bay quốc tế Kabul, Afghanistan nhưng bị hệ thống phòng ngự tên lửa nước này đánh chặn.

Truyền thông Afghanistan cho biết những quả rocket này được phóng ra từ một chiếc xe ở khu vực phía bắc của thủ đô Kabul.

IS tan cong san bay Kabul anh 1
Tay súng Taliban đứng gác quanh chiếc xe đã phóng tên lửa ở Kabul, Afghanistan. 

Các báo cáo sơ bộ chưa ghi nhận bất kỳ thương vong nào bên phía Mỹ, quan chức Mỹ giấu tên nói với Reuters.

Sau khi hay tin về vụ phóng tên lửa, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tái xác nhận mệnh lệnh của ông là “các chỉ huy phải nỗ lực gấp đôi và làm những gì cần thiết để bảo vệ lực lượng của chúng ta trên mặt đất” tại Afghanistan.

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang gấp rút hoàn tất việc rút quân, chấm dứt cuộc chiến kéo dài ở Afghanistan suốt 20 năm qua.

Đến hôm 29/8, đại diện chính quyền Mỹ cho biết chỉ có chưa đầy 4.000 lính Mỹ đang ở sân bay Kabul. Hai quan chức Mỹ cũng cho hay các nhân viên ngoại giao cốt cán nước này đã rời Afghanistan vào sáng hôm 30/8.

Từ ngày 15/8 đến nay, Mỹ và các đồng minh đã đưa 114.000 người rời khỏi thủ đô Kabul qua cầu không vận. Để làm được điều này, một số chuyến bay phải “nhồi nhét” tới 500-600 người.

(Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều