+
Aa
-
like
comment

Iran triển khai chiến hạm hiện đại nhất đến vịnh Aden

26/08/2019 17:29

Iran đã điều động tàu khu trục mạnh nhất của nước này, được trang bị tên lửa hành trình tầm xa, đến Vịnh Aden để hộ tống các tàu chở dầu.

Chuẩn đô đốc Habibollah Sayyari, tham mưu trưởng quân đội Iran cho biết tàu khu trục Sahand, lớp Moudge cùng một tàu hậu cần và tàu cung cấp có sàn đáp cho trực thăng Kharg đã được điều động đến vịnh Aden, nhằm hộ tống cho các tàu thương mại của Iran trong khu vực, IRNA cho biết.

Tham mưu trưởng quân đội Iran cho biết thêm đây là nhóm tàu chiến thứ 63 của Iran được triển khai hoạt động ở nước ngoài. Nhóm này sẽ đảm bảo an ninh cho các tàu của Iran có hải trình từ biển Oman đến vịnh Ba Tư.

Đây là nhiệm vụ dài ngày trên biển đầu tiên của tàu khu trục Sahand kể từ khi được đưa vào hoạt động từ tháng 12/2018, Press TV cho biết. Nó là chiến hạm hiện đại nhất của hải quân Iran, được đóng mới theo công nghệ trong nước.

Iran trien khai chien ham hien dai nhat den vinh Aden hinh anh 1
Tàu khu trục Sahand, số hiệu 74 của Iran. Ảnh: IRNA.

Truyền thông Iran tự hào rằng chiến hạm này được trang bị những công nghệ tối tân và khả năng tàng hình ưu việt. Tàu được thiết kế cho nhiệm vụ tuần tra, chống hạm, chống ngầm, phòng không và đánh chặn tên lửa.

Tàu khu trục Sahand có tải trọng khoảng 2.500 tấn. Hải quân Iran xếp loại nó là tàu khu trục, nhưng theo tiêu chuẩn của NATO về lượng choán nước, con tàu chỉ được xếp vào loại tàu hộ vệ tên lửa.

Sahand được vũ trang pháo 76 mm, tên lửa phòng không Sayyad-2, tên lửa chống hạm Qader, 6 ống phóng ngư lôi, đuôi tàu có sàn đáp cho trực thăng. Với một tàu hậu cần đi cùng, Sahand có thể hoạt động liên tục 150 ngày trên biển.

Hồng Anh (Theo IRNA)

Bài mới
Đọc nhiều