+
Aa
-
like
comment

Iran: ‘Nếu Mỹ đánh trả, Hezbollah sẽ dội rocket vào Israel’

Tùng Anh - 08/01/2020 09:33

Vệ binh Cách mạng Iran xác nhận đã bắn tên lửa vào căn cứ không quân Mỹ ở Iraq, và đe dọa tấn công các đồng minh Mỹ nếu để Mỹ làm bàn đạp tấn công Iran.

Trong tuyên bố trên truyền hình quốc gia, Vệ binh Cách mạng Iran xác nhận vụ tấn công căn cứ Mỹ là nhằm trả đũa vụ Mỹ ám sát tư lệnh Qasem Soleimani, theo hãng thông tấn Reuters.

Vệ binh Cách mạng Iran cũng yêu cầu Mỹ rút binh lính khỏi khu vực để tránh có thêm lính Mỹ bị thiệt mạng, đồng thời đe dọa sẽ tấn công các đồng minh của Mỹ nếu để Mỹ làm bàn đạp tấn công Iran.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng cũng coi Israel là “đồng minh” của Mỹ trong vụ ám sát tướng Soleimani.

Trong khi đó, hãng tin Tasnim của Iran hôm 8/1 dẫn lời giới chức nước này cảnh báo nếu Mỹ trả đũa những vụ tấn công tại Iraq, Hezbollah sẽ dội rocket vào Israel.

Lời cảnh cáo được đưa ra hứa hẹn sẽ mở rộng cuộc xung đột và đưa các đồng minh khu vực của Iran vào cuộc chơi.

Tên lửa Iran phóng tấn công căn cứ quân sự Mỹ.

Trước đó, trong một tuyên bố, quân đội Mỹ cho biết Iran tiến hành cuộc tấn công vào khoảng 1h30 sáng ngày 8/1 (giờ địa phương), bắn hơn chục tên lửa đạn đạo vào lực lượng do Mỹ dẫn đầu ở Iraq.

“Iran phóng hơn 12 tên lửa đạn đạo vào các lực lượng quân sự Mỹ và liên minh tại Iraq. Rõ ràng những tên lửa này phóng từ Iran và nhằm vào ít nhất 2 căn cứ quân sự ở Iraq có các quân nhân Mỹ và đồng minh là Al-Assad và Erbil”, tuyên bố của Lầu Năm Góc viết.

Lầu Năm Góc cho biết đang đánh giá, xác định thiệt hại, thương vong tại các căn cứ này. Trong đó, căn cứ không quân al-Asad ở Iraq là nơi từng tiếp đón Tổng thống Donald Trump vào tháng 12/2018.

Bài mới
Đọc nhiều