+
Aa
-
like
comment

Iran nã liên tiếp 15 quả tên lửa vào căn cứ quân sự Mỹ

Hồng Anh - 08/01/2020 11:06

Người phát ngôn Bộ Tư lệnh trung ương Mỹ đặc trách Trung Đông ngày 8-1 cho biết Iran đã bắn tổng cộng 15 tên lửa vào các căn cứ quân sự của Mỹ.

Theo người phát ngôn này, 10 tên lửa đã đánh trúng căn cứ không quân Al Asad, nằm tại phía tây Baghdad, Iraq. Một tên lửa khác đánh trúng căn cứ Erbil tại phía bắc Iraq và 4 tên lửa còn lại không đến được mục tiêu. Tờ Los Angeles Times cho biết quân lính Mỹ đã kịp thời tìm chỗ ẩn nấp, nhờ phát hiện các vụ phóng tên lửa trên rađa từ trước.

Iran nã tên lửa vào căn cứ quân sự Mỹ: 11 trúng, 4 hỏng - Ảnh 1.
Iran đã bắn tổng cộng 15 tên lửa nhắm vào 2 căn cứ quân sự có lính Mỹ – Ảnh: AFP

Trước đó, Đài truyền hình quốc gia Iran cho biết đợt tấn công với hàng chục tên lửa nhắm vào căn cứ không quân Ain Assad của Iraq rạng sáng nay 8-1 là hành động đáp trả của Tehran sau vụ việc Mỹ mở chiến dịch không kích giết tướng Qasem Soleimani của Iran.

Hãng tin IRNA của Iran cũng phát cảnh báo mang tính răn đe với Mỹ và các đồng minh của Mỹ trong khu vực về ý định đáp trả (nếu có) với cuộc tấn công này.

Theo trang Vox, các nguồn tin không tên của nhiều tờ báo Mỹ đều cho biết không có công dân Mỹ thiệt mạng sau các vụ tấn công. Ngoài ra, nhiều thông tin về thương vong trong dân thường Iraq vẫn chưa được xác minh.

Các lãnh đạo cấp cao của Mỹ, bao gồm Ngoại trưởng Mike Pompeo và Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đã rời phòng họp khẩn cùng Tổng thống Donald Trump. Hiện vẫn chưa rõ liệu có bất cứ quyết định nào được đưa ra sau buổi họp.

Iran hiện chưa sở hữu tên lửa có tầm phóng từ nước này tới Mỹ, cũng như không có vũ khí hạt nhân. Đây là lý do Iran chủ yếu chỉ nhắm tới các mục tiêu của Mỹ và đồng minh tại khu vực Trung Đông.

Bài mới
Đọc nhiều