+
Aa
-
like
comment

Iran ‘bắt đầu báo thù’, phóng nhiều tên lửa vào căn cứ Mỹ

08/01/2020 07:00

Truyền hình nhà nước Iran đưa tin, ngày 8/1, quân đội nước này đã dồn dập tấn công Căn cứ quân sự Ain Assad của Mỹ tại Iraq bằng hàng chục quả tên lửa mặt đất.

Truyền hình quốc gia Iran dẫn nguồn tin từ Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết nước này đã tấn công bằng tên lửa vào Căn cứ không quân Ain Assad nơi Mỹ đóng quân tại Iraq.

Hình ảnh được cho là vụ tấn công của Iran nhằm tại Iraq

Đài Press TV ngày 8.1 đưa tin căn cứ không quân Ayn al-Asad Air Base phía tây Iraq hứng hàng loạt rốc két do Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tấn công “báo thù” cho cái chết của chỉ huy đặc nhiệm Qassem Soleimani.

IRGC xác nhận vào sáng 8.1 về việc phóng hàng chục rốc két vào căn cứ có sự hiện diện của lực lượng Mỹ. Một nguồn tin cho biết khoảng 6-30 rốc két được phóng đến căn cứ và “các đợt phóng vẫn đang ập đến”. Trong khi đó, hãng thông tấn Fars đưa tin các tên lửa đạn đạo được phóng đến căn cứ của Mỹ thể hiện “sự báo thù cứng rắn”.

Tên lửa Iran. Ảnh: Getty

“Bắt đầu sự báo thù của Iran dành cho Mỹ”, Sputnik dẫn thông tin từ hãng thông tấn Iran và cho biết bản tin sau đó đã bị xóa sau khi thể hiện nhiều tên lửa phóng đến căn cứ Mỹ.

Một nguồn tin quân sự Mỹ ở “khắp đất nước” Iraq xác nhận rằng Iran tấn công bằng tên lửa và cho biết đó là tên lửa hành trình hoặc tầm ngắn.

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài giờ sau khi Tướng Mortada Qurbani của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố lực lượng IRGC đã được đặt vào tình trạng báo động cao để phá hủy các căn cứ (của Mỹ và châu Âu –Sputnik) ở khu vực”.

“Ông Trump, châu Âu và Mỹ, chúng tôi đang trong tình trạng báo động cao để phá hủy các căn cứ của các người ở khu vực cũng như để sỉ nhục các người” – ông Qurbani nói.

Ông Qurbani nói ông Trump còn quá non để hủy hoại Iran và IRGC với vũ khí và khí tài Mỹ.

Khi được hỏi liệu Iran có đánh các đồng minh Mỹ ở khu vực, ông Qurbani nói Mỹ và Israel “nằm ở mặt tiền” và sẽ bị Iran tấn công.

Nhân vật này cũng cho biết vụ không kích giết Tướng Qasem Soleimani của Iran do một chiếc trực thăng của Mỹ thực hiện. “Đó là một trực thăng, không phải là một máy bay không người lái” – Sputnik dẫn lời ông Qurbani. Tuy nhiên vị tướng này nói không biết chiếc trực thăng xuất phát từ đâu.

Phía Mỹ chưa bình luận về số lượng thương vong. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được báo cáo về vụ việc và đang theo dõi tình hình, theo thông báo từ Nhà Trắng.

Hoài Nam (tổng hợp )

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều