+
Aa
-
like
comment

Indonesia trải qua ngày chết chóc nhất vì Covid-19

16/07/2021 21:32

Indonesia ghi nhận 1.025 ca tử vong do nCoV trong 24 giờ qua, mức tăng kỷ lục từ khi Covid-19 bùng phát tại quốc gia này.

Giới chức Indonesia hôm nay báo cáo thêm 54.000 ca nhiễm nCoV, nâng tổng ca nhiễm toàn quốc lên 2,78 triệu, trong đó hơn 71.000 người tử vong, tăng 1.025 trường hợp so với một ngày trước. Indonesia tuần này đã vượt qua Ấn Độ về số ca nhiễm nCoV mới mỗi ngày, trở thành tâm dịch mới tại châu Á.

Bộ trưởng Tôn giáo Indonesia Yaqut Cholil Qoumas cảnh báo người dân không tụ tập và chuyển sang cầu nguyện tại nhà cho lễ hội Hồi giáo Eid-al-Adha sắp tới để tránh nguy cơ lây lan Covid-19. “Khi chính phủ ban hành các quy định bảo vệ người dân, đó là điều bắt buộc”, Bộ trưởng Qoumas nhấn mạnh.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở Lambaro, tỉnh Aceh, Indonesia, hôm 16/7. Ảnh: AFP.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở Lambaro, tỉnh Aceh, Indonesia, hôm 16/7.  

Indonesia đã dồn lực chống Covid-19 tại đảo Java, nơi các bệnh viện gần như rơi vào tình trạng quá tải. Tuy nhiên, một số vùng xa xôi của đất nước với tỷ lệ tiêm chủng thấp đang bắt đầu chứng kiến ca nhiễm tăng cao.

“Chúng tôi thừa nhận khả năng lây nhiễm ở Java rất cao. Tuy nhiên, chúng tôi đang đề nghị chính quyền trung ương cũng chú ý tới chúng tôi”, Phó thống đốc tỉnh Đông Nusa Tenggara Josef Nae Soi nói, thêm rằng mới có khoảng 12% trong 5,3 triệu dân tại tỉnh này được tiêm mũi vaccine đầu tiên.

Chính phủ Indonesia đã phân phối 73,6 triệu liều vaccine Covid-19 khắp đất nước, chủ yếu là vaccine Sinovac của Trung Quốc. Nước này cũng có nguồn cung vaccine từ các hãng được khác như AstraZeneca, Sinopharm và Moderna.

(Theo Reuters)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều