+
Aa
-
like
comment

Indonesia quay lại đường đua “mở cửa du lịch” sau chuỗi ngày chiến đấu với Delta

Bảo Trâm - 13/10/2021 08:01

Trang Bangkok Post đưa tin, Indonesia là quốc gia tiếp theo tại Đông Nam Á lên kế hoạch “mở cửa du lịch” có điều kiện với du khách quốc tế đã có hộ chiếu vaccine (giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine Covid-19). Đảo Bali và Quần đảo Riau là 2 nơi đầu tiên được thí điểm mở cửa.

Theo Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia, Luhut Binsar Panjaitan, các sân bay ở đảo du lịch Bali và quần đảo Riau – nơi có các đảo du lịch nổi tiếng Batam và Bintan dự kiến sẽ mở cửa trở lại vào ngày 14/10 tới đây.

Theo đó, Bali sẽ bắt đầu mở cửa một phần các địa điểm du lịch và các khách sạn được hoạt động với công suất 50%.

Theo Bangkok Post, chỉ những du khách đến từ 18 quốc gia nằm trong danh sách các quốc gia có tỷ lệ dương tính với virus SARS-CoV-2 ở mức dưới 5% mới được nhập cảnh Indonesia.

Theo lộ trình này, vào ngày 14/10, các cửa khẩu hàng không quốc tế của Indonesia sẽ mở lại đón du khách từ 18 quốc gia, trong đó có Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và New Zealand. Khi 70% dân số tiêm đủ 2 liều, biên giới sẽ được mở hơn nữa. Để hoàn thành mục tiêu này, quốc gia Vạn đảo sẽ hoàn tất tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người cao tuổi trước lễ Giáng sinh và Năm mới sắp tới.

Ngoài ra, những du khách đến Indonesia sẽ vẫn phải xét nghiệm với thời gian rút ngắn từ 8 ngày xuống còn 5 ngày. Du khách phải có giấy chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 bằng tiếng Anh, bảo hiểm điều trị Covid-19 hợp lệ trị giá ít nhất là 100.000 USD và phải thanh toán trước chỗ cách ly tại khách sạn. Theo Bộ trưởng Airlangga, việc mở cửa trở lại lần này sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn và có đánh giá thường xuyên để trở thành hình mẫu nhân rộng mở cửa các khu vực khác trên cả nước.

“Mọi người đã chờ đợi điều này từ lâu. Du lịch là xương sống của Bali”, quản lý của Hujan Locale, Kadek Miharjaya nói với Bangkok Post.

Ngành du lịch của Bali ở Indonesia mong đợi sẽ đạt được mức tăng trưởng sau khi Chính phủ nới lỏng các biện pháp hạn chế và xây dựng phương án đón khách nước ngoài.

Được biết, Indonesia vừa cán mốc tiêm 150 triệu liều vaccine ngừa Covid-19, trở thành quốc gia đứng thứ năm thế giới về tổng số liều vaccine đã được tiêm. Số ca mắc mới Covid-19 hằng ngày ở Indonesia đã giảm khoảng gần 30 lần, hiện trung bình 1.700 ca mới/ngày.

Với nhận định rằng Covid-19 tại Indonesia có thể trở thành bệnh đặc hữu vào năm 2022, chính phủ Indonesia đã xây dựng lộ trình chuyển tiếp từ đại dịch Covid-19 sang bệnh đặc hữu, chuẩn bị lộ trình “bình thường mới” để triển khai khi đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng.

Bảo Trâm (Theo Bangkok Post, Guardian)

Bài mới
Đọc nhiều